"อภิสิทธิ์"ร่วมใส่บาตรกับชาวหนองเงือก จ.ลำพูน ก่อนทำพิธีบายศรีสะเดาะเคราะห์

ข่าวการเมือง Thursday June 2, 2011 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกับสื่อมวลชนเช้านี้ระหว่างเดินสายหาเสียงพื้นที่ภาคเหนือตอนบนด้วยสีหน้าสดชื่นว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายดี ส่วนตัวก็นอนค้างได้ แต่ต้องไม่มียุง ซึ่งจากการลงพื้นที่ชาวบ้านส่วนใหญ่กังวลเรื่องราคาสินค้าแพง โดยตนก็ได้กำชับให้เร่งแก้ไขโดยเฉพาะหมูกับไข่ไก่น่าจะปรับลงได้มากกว่านี้

วานนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นปราศรัยหาเสียงที่ จ.พะเยาในช่วงเวลาหัวค่ำจนถึงเวลาประมาณ 22.00 น. จากนั้นได้เดินทางออกจากจ.พะเยา มาที่วัดหนองเงือก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เพื่อพักค้างคืนภายในกุฎิวัด

ในวันนี้นายอภิสิทธิ์ ได้สวมชุดยอง ซึ่งเป็นชุดท้องถิ่นของชาว 12 ปันนา และได้ออกจากกุฏิที่เป็นที่พักแรมตั้งแต่ก่อนเวลา 06.00 น.โดยเดินทักทายชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัด จากนั้นเดินเท้าไปเยี่ยมชมตลาดเช้าหนองเงือก ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของและกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่รู้สึกตื่นเต้นและขอถ่ายรูปด้วย

จากนั้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เดินกลับวัด ขณะเดียวกันชาวบ้านได้นำเครื่องรางวัตถุมงคลยันต์ร้อยแปดที่พันรอบเอวสวมให้กับนายอภิสิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นนายอภิสิทธิ์ร่วมตักบาตรพระสงฆ์พร้อมกับชาวบ้าน และร่วมพิธีสืบชะตาสะเดาะเคราะห์บายศรีเพื่อความเป็นสิริมงคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ