"อภิสิทธิ์"มั่นใจผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่ภาคเหนือจะได้รับเลือกมากกว่าเดิม

ข่าวการเมือง Thursday June 2, 2011 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุมั่นใจประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือให้การยอมรับนโยบายของพรรค ซึ่งจะส่งผลให้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในพื้นที่ดังกล่าวได้รับการเลือกตั้งมากขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่ได้เดินทางลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง

"ผมคิดว่าพี่น้องประชาชนชาวเหนือก็คงจะให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้นเมื่อเทียบกับครั้งที่แล้ว" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า นโยบายที่พรรคใช้ในการหาเสียงครั้งนี้ ได้แก่ โครงการโฉนดชุมชน โครงการประกันรายได้ โครงการเรียนฟรี เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง

ส่วนกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) จะเดินทางลงไปหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของ ปชป.นั้น หัวหน้าพรรค ปชป.เชื่อว่า จะไม่มีเหตุก่อกวนเกิดขึ้น เพราะในพื้นที่ดังกล่าวเปิดโอกาสให้ทุกพรรคการเมืองสามารถเข้าไปหาเสียงได้อย่างเต็มที่

โดยช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (3 มิ.ย.)นายอภิสิทธิ์จะเปิดตัวนโยบายภาพรวมด้านเศรษฐกิจ โดยเน้นงานด้านการเงินการคลัง ความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ การเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในต่างประเทศ

หัวหน้าพรรค ปชป.ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพำนักอยู่ในต่างประเทศ และต้องคำพิพากษาให้จำคุกในคดีซื้อขายที่ดินย่านรัชดาฯ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถเดินทางกลับมาประเทศไทยได้ตลอดเวลา แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเหมือนคนไทยทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ