"ชูวิทย์"เตรียมเดินสายหาเสียงเหนือจรดใต้ ก่อนปราศรัยใหญ่ กทม.1 ก.ค.

ข่าวการเมือง Thursday June 2, 2011 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และผู้สมัครปารืตี้ลิสต์ลำดับที่ 1 พรรครักประเทศไทย สักการะพระบรมรูปทรงม้ารัชกาลที่ 5 เพื่อขอพรก่อนประกาศเดินสายหาเสียงทั่วประเทศ ภายใต้กิจกรรม"รักเธอประเทศไทย เดินทาง 10,000 กิโลเมตร"โดยจะเริ่มจากพื้นที่ภาคเหนือถิ่นของพรรคเพื่อไทย ที่ จ.เชียงใหม่ นครสวรรค์ และพิษณุโลก ในระหว่างวันที่ 2-5 มิ.ย.นี้ ก่อนที่จะลงพื้นที่ภาคใต้ต่อไป

นายชูวิทย์ กล่าวว่า การเดินทางไปภาคเหนือครั้งนี้ จะนอนพักที่โรงแรม ไม่นอนวัด เพราะเกรงว่าจะไปรบกวนเจ้าอาวาส และไม่เล่นละครสร้างภาพว่าใกล้ชิดชาวบ้าน เพราะเคยเป็นเด็กวัดเทพศิรินทร์ ไม่ได้เรียนเมืองนอก จึงไม่จำเป็นต้องไปสร้างภาพ

ส่วนสัปดาห์ถัดไปจะเดินทางไปภาคใต้ โดยอาจจะแวะ จ.นครศรีธรรมราช ไปนั่งดื่มกาแฟกับนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ และผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ รวมไปถึงที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อไปนั่งดื่มกาแฟกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ด้วย เพราะเห็นว่านายสุเทพเป็นคนใจกว้าง

หลังจากนั้นก็จะไปเปิดแถลงข่าวที่ จ.ปัตตานี โดยไม่ต้องมีตำรวจหรือทหารมาดูแลความปลอดภัย เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่กลัวเกรงอันตราย เพราะตั้งใจมาทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ

นายชูวิทย์ กล่าวถึงกิจกรรมหาเสียงในพื้นที่ กทม.ว่า ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้จะเปลี่ยนป้ายหาเสียงใหม่ โดยเน้นในเรื่องของคำว่าปรองดองของนักการเมือง ซึ่งจะทำให้เห็นว่าการปรองดองของนักการเมืองไม่แท้จริง และความรุนแรงไม่ได้มาจากประชาชน นอกจากนั้นจะติดตั้งป้ายหาเสียงภาคภาษาอังกฤษเพิ่มเติม บริเวณถนนสุขุมวิท, สีลม และสาทร รวมถึงหน้ามหาวิทยาลัยทุกแห่งในกทม.และจังหวัดปริมณฑล

และจะมีการปราศรัยใหญ่ที่สวนชูวิทย์ ในวันที่ 1 ก.ค.คาดว่าจะมีผู้เข้าฟังหลักพันคน เนื่องจากสถานที่ไม่เอื้ออำนวย แต่จะมีการถ่ายทอดการปราศรัยผ่านทางเว็บไซต์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ