"สุริยะใส"ฉุนจะแจ้งความกลับ"สมศักดิ์"หมิ่นประมาทกล่าวหายักยอกเงินบริจาค

ข่าวการเมือง Thursday June 2, 2011 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่(กมม.) ออกแถลงการณ์ตอบโต้กรณีถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินบริจาคของพรรค โดยระบุว่าตามที่นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ระบุว่าพรุ่งนี้(3 มิ.ย.) จะมอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความกล่าวหาว่ายักยอกเงินพรรคการเมืองใหม่จำนวน 6.5 แสนบาท และก่อนหน้านี้นายสมศักดิ์ ยังให้สัมภาษณ์บิดเบือนกล่าวหามาหลายครั้ง รวมทั้งกรณีที่บืดเบือนว่าตนได้ลาออกและเป็นอดีตเลขาฯ พรรคไปแล้วนั้น

พฤติกรรมของนายสมศักดิ์ ถือว่าจงใจบิดเบือนพยายามให้ข่าวเพื่อหวังทำลายชื่อเสียงของตนด้วยการบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยเฉพาะการให้เหรัญญิกคนสนิทบิดเบือนข้อเท็จจริง ทั้งๆ ที่ตนได้แจกแจงและรายงานยอดขายบัตรระดมทุนพรรค ด้วยการคืนบัตรที่ขายไม่ได้และนำส่งเงินค่าบัตรที่ทยอยรับมาคืนพรรค ซึ่งมีหลักฐานการเซ็นต์รับของเหรัญญิกทุกครั้ง ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ และมีรายงานการประชุมกรรมการบริหารพรรคยืนยันชัดเต่นายสมศักดิ์ กลับร่วมมือกับเหรัญญิกบิดเบือนข้อเท็จจริง

"ผมจึงจะเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมศักดิ์ ข้อหาหมิ่นประมาทที่กองปราบปราม ในเวลา 11 โมงเช้าพรุ่งนี้ หลังจากนั้นจะมอบหมายให้ทนายความแจ้งความกลับข้อหาแจ้งความเท็จอีกคดีหนึ่ง" นายสุริยะใส ระบุในแถลงการณ์

นายสุริยะใส กล่าวด้วยว่า ยังมีข้อหาบิดเบือนข้อมูลเพื่อหวังผลให้สังคมเข้าใจผิด โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์ว่าตนได้ลาออกจากเลขาธิการพรรคแล้ว ทั้งที่ข้อเท็จจริงยังไม่เคยยื่นใบลาออก และนายสมศักดิ์ ยังรายงานเท็จต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แต่ไม่สามารถนำใบลาออกของตนไปยืนยันได้ จึงถอนเรื่องในภายหลัง

"พรุ่งนี้ จะนำพยานเอกสารโชว์กับสื่อมวลชนว่านายสมศักดิ์ โกหกบิดเบือนอย่างไรบ้าง ผมจะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เดิมทีผมไม่ติดใจเอาความและในชีวิตไม่เคยไปแจ้งความกล่าวหาใคร แต่ต้องตัดสินใจดำเนินคดีกับนายสมศักดิ์ เพราะบิดเบือนและกล่าวเท็จจนเคยตัว"แถลงการณ์ ระบุ

ส่วนความคืบหน้าที่ตนเคยร้องนายทะเบียนพรรคให้วินิจฉัยการส่งผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้งๆ ที่ไม่มีมติพรรครองรับนั้น ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา กกต.ได้แจ้งให้ตนส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมซึ่งได้ส่งไปแล้ว และคาดว่าเร็วๆ นี้อาจจะเป็นกลางสัปดาห์หน้า นายทะเบียนพรรคการเมืองคงมีคำวินิจฉัยออกมา

ซึ่งตนมั่นใจเพราะพรรคไม่เคยมีมติส่งผู้สมัคร และที่ประชุมใหญ่พรรคซึ่งเป็นองค์อำนาจสูงสุดของพรรคการเมืองก็มีมติไม่ให้ส่งผู้สมัครฯ และให้ร่วมรณรงค์โหวตโนกับพันธมิตรฯ แต่นายสมศักดิ์กลับไม่ฟังมติ และใช้กรรมการบริหารเสียงข้างน้อยดื้อดึงดันทุรังส่งผู้สมัคร ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่านายสมศักดิ์ เปลี่ยนไปได้ขนาดนี้เพราะอะไร ทั้งที่อ้างมวลชนมาตลอด

อนึ่ง นายสมศักดิ์ จะให้ตัวแทนของพรรคการเมืองใหม่เดินทางไปร้องทุกข์กล่าวโทษนายสุริยะใส ที่ สน.นางเลิ้ง ในข้อหายักยอกเงินบริจาคเข้าพรรคจำนวน 6.5 แสนบาท ในวันพรุ่งนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ