"สุเทพ"ปลอบ ภท.อย่าหมดหวังที่เพื่อไทยปัดร่วมงาน บอกพร้อมให้ซบอก ปชป.

ข่าวการเมือง Friday June 3, 2011 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกแถลงการณ์ไม่ร่วมงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ว่า ตั้งแต่ได้เล่นการเมืองมาเพิ่งจะเคยเห็นกรณีนี้ที่มีพรรคการเมืองประกาศตัวชัดเจนตั้งแต่ยังไม่เลือกตั้งว่าจะไม่ร่วมงานทางการเมืองกับอีกพรรคการเมือง แต่ถ็ถือว่าเป็นการแสดงออกที่ชัดเจนดี

"มองว่าทารุณไปหน่อย แต่ก็ชัดเจนดี ฝากถึงสมาชิกพรรคภูมิใจไทยว่าไม่ต้องคิดมาก การเลือกตั้งก็เป็นแบบนี้ บางทีบางพรรคไม่ต้องการให้ใครมาเกาะเกี่ยว ซึ่งผมไม่กังวลใจว่าจะส่งผลดีต่อประชาธิปัตย์หรือไม่ รอให้ประชาชนตัดสินใจ วันที่ 3 ก.ค. เรื่องแบบนี้อยากให้มองเป็นลีลาเทคนิคของพรรคการเมือง" นายสุเทพ กล่าว

พร้อมระบุว่า ในขณะนี้อย่าเพิ่งตัดสินว่าพรรคภูมิใจไทยจะหมดหนทางไปไหนไม่ได้ เพราะแต่ละพรรคต่างมีอิสระในการตัดสินใจ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับผู้นำพรรค และผู้บริหารพรรค ขณะเดียวกันจะต้องฟังเสียงประชาชนและนำมาตรึกตรองว่าทิศทางของประเทศไทยควรจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วเพื่อให้บ้านเมืองอยู่ได้ และประชาธิปไตยอยู่ได้ อยากให้พรรคภูมิใจไทยมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วยเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไป

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อในประเด็นทางการเมืองหลายเรื่องในระยะนี้ว่า เป็นความพยายามใช้วิธีทางการตลาดในการสร้างภาพให้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ด้วยการสร้างกระแสว่าขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำจากผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจากสำนักโพลล์ต่างๆ ซึ่งตนมองว่าที่ผ่านมาผลโพลล์ก็มักจะมีความผิดพลาดอยู่บ่อยๆ

"คุณทักษิณ พยายามใช้วิธีทางการตลาดในการหาเสียงสร้างภาพให้คุณยิ่งลักษณ์ ใช้บริวารที่แฝงตัวอยู่ตามสื่อต่างๆ สร้างภาพ สร้างกระแสว่าพรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำในผลโพลล์ แต่ถึงตรงนี้ ผมก็ยังเชื่อมั่นในพี่น้องประชาชนมากกว่าที่จะเชื่อผลโพลล์ ที่ผ่านมาผลโพลล์ก็ผิดพลาดอยู่บ่อยๆ" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง พยายามพูดจาสร้างความแตกแยกร้าวฉานและปลุกระดมอยู่ตลอด รวมถึงความพยายามที่จะให้ร้ายกองทัพว่า การที่บุคคลทั้ง 2 พยามยามพูดว่าทหารอยู่ข้างประชาธิปัตย์เป็นเพราะมีความโกรธแค้นกองทัพมาตั้งแต่สมัยปฏิวัติในปี 49 และครั้งนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามขอให้ทหารออกมาปราบปรามคนเสื้อเหลืองบ้างแต่กลับไม่เป็นผล

"ที่ผ่านมาผมกับทหารได้ร่วมมือกันทำงานเพื่อประชาชน เพื่อแผ่นดิน เพื่อรักษาอธิปไตย ไม่ได้เอาตัวเองมาเป็นที่ตั้ง ไม่ว่าคุณจตุพรและคุณณัฐวุฒิ จะพยายามพูดจาให้ร้ายรัฐบาลและกองทัพอย่างไร ก็ขอให้ประชาชนใช้ดุลพินิจ" นายสุเทพ ระบุ

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่หัวคะแนนของพรรคการเมืองถูกลอบยิงในช่วงนี้ว่า ได้ย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ให้ตำรวจให้ตรวจจับอาวุธและตามล่าบุคคลที่อยู่ในบัญชีรายชื่อมือปืน โดยกำชับไปยังผู้บัญชาการหน่วยงานต่างๆ ว่าหากเกิดกรณีเช่นนี้ไม่ว่าเป็นพื้นที่ใดก็ตามจะต้องเร่งสืบสวนสอบสวน หาพยานหลักฐาน และนำตัวคนผิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มคนมาป่วนการลงพื้นที่หาเสียงทางภาคเหนือของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์วานนี้ ด้วยการปาก้อนน้ำแข็งใส่ขบวนรถหาเสียงนั้น นายสุเทพ ได้ฝากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ช่วยพิจารณากรณีความผิดในลักษณะนี้ด้วย เพราะถือว่าไม่ใช่วิถีทางประชาธิปไตยที่อารยประเทศใช้กัน

"อยากจะฟ้องประชาชนผ่านสื่อตรงนี้เลยว่า ทุกวันนี้พรรคเพื่อไทยพยายามใช้ 2 วิธีคู่ขนาน 1.คือหาเสียงตามปกติ ขณะเดียวกันก็เอาเสื้อแดงมาก่อกวน ปั่นป่วน ซึ่งนี่ไม่ใช่วิธีการทางประชาธิปไตยที่อารยประเทศใช้กัน อยากฝาก กกต.ช่วยดู ช่วยพิจารณา และช่วยอธิบายการกระทำของคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยด้วย" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ