โฆษกฯ เพื่อไทย ระบุมีขบวนการจ้องใส่ร้ายผู้สมัครหวังให้ กกต.แจกใบแดง

ข่าวการเมือง Friday June 3, 2011 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทางศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงที่มีใจรักความเป็นธรรมว่า ในขณะนี้มีกลุ่มบุคคลและเจ้าหน้าที่ของรัฐในหน่วยงานด้านความมั่นคงบางคนเตรียมการวางแผนใส่ร้ายผู้สมัครของพรรค โดยการนำเงินติดกับบัตรแนะนำตัวผู้สมัครของพรรคมอบให้ผู้ที่แฝงตัวเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค หรือทีมงานที่แฝงตัวเข้ามาช่วยหาเสียง ไปแจกให้กับประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จากนั้นจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่จับกุม เป็นการจัดฉาก ซื้อเสียง เพื่อให้เห็นว่าผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยซื้อเสียงเลือกตั้ง อันจะทำให้ถูก กกต. แจกใบแดง หรือใบเหลือง

เนื่องจากบุคคลกลุ่มนี้ได้ประเมินแล้วว่าพรรคเพื่อไทยมีแนวโน้มที่จะชนะการเลือกตั้ง จากทุกโพลสำรวจ โดยมีการตั้งเป้าไว้ว่าต้องทำให้ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ได้ใบแดงประมาณ 30-40 เขต ในพื้นที่ภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมถึง กทม. อันจะทำให้ไม่สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ แม้ชนะการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้ออกคำสั่งของพรรคไว้ล่วงหน้าว่าห้ามผู้สมัครและสมาชิกของพรรครวมถึงเจ้าหน้าที่ของพรรค กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญและกฎหมายเลือกตั้ง รวมทั้งระเบียบและประกาศ ของ กกต. อีกทั้งได้จัดอบรมและเน้นย้ำในเรื่องดังกล่าวไว้ด้วย ดังนั้น ขอให้ ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน สมาชิกพรรค และผู้สนับสนุน ได้ระมัดระวังกลุ่มบุคคลดังกล่าวไว้ด้วย หากมีเบาะแสการกระทำดังกล่าวขอให้แจ้งศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งในแต่ละเขตการเลือกตั้งหรือแจ้งให้พรรคทราบโดยตรง เพื่อดำเนินการกับบุคคลที่แอบอ้างทำให้ผู้สมัคร ส.ส. และพรรคเสียหาย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า การที่ต้องออกมาพูดเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการออกข่าวเพื่อเรียกคะแนนสงสารแต่เอย่างใด แต่เป็นการพูดถึงข้อเท็จจริงที่ได้รับแจ้งมาจากคนที่อยู่ในหน่วยงานความมั่นคง หลายๆท่านที่มีใจเป็นธรรม ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว ซึ่งขอเรียกร้องให้ผู้ที่คิดใช้วิธีสกปรก จัดฉากซื้อเสียงเลือกตั้ง เพื่อจะป้ายความผิดให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยให้หยุดการกระทำดังกล่าว ให้แข่งขันกันด้วยนโยบาย อย่างสร้างสรรค์ เคารพในเสียงของประชาชนเจ้าของประเทศ เพื่อสร้างบรรยากาศของการเลือกตั้งที่ปรองดองสมานฉันท์จะดีกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ