"ยิ่งลักษณ์"ไม่หวั่นเสื้อหลากสียื่นดีเอสไอสอบกรณีเป็นพยานคดีซุกหุ้น

ข่าวการเมือง Saturday June 4, 2011 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อหลากสีเตรียมรวบรวมรายชื่อเพื่อขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบกรณีไปเป็นพยานในคดีซุกหุ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่าเป็นความผิดหรือไม่ ว่า ทุกอย่างว่ากันไปตามกฎหมาย ที่ผ่านมาได้ให้การในชั้นศาลไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม จากนี้จะเดินหน้าหาเสียง เดินสายชี้แจงนโยบายต่อไป เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

ส่วนกรณีที่ผู้บัญชาการทหารบกเรียกร้องให้ทุกฝ่ายอยู่ในกรอบการเลือกตั้ง ไม่กล่าวหาว่าทหารยุ่งเกี่ยวกับทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว อยากให้ทุกอย่างยอมรับเสียงของประชาชน เมื่อถามว่าจะประสานกับกองทัพเพื่อพูดคุยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยินดีเข้าไปรับฟังคำแนะนำและหารือ หากกองทัพให้โอกาส

เมื่อถามว่ายังมีหลายฝ่ายเป็นห่วงว่าจะมีการปฏิวัติ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราต้องเชื่อมั่นผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งบอกแล้วว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว และเชื่อว่าทุกคนไม่อยากเห็นบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง การเลือกตั้งถือเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการประชาธิปไตย และเชื่อว่าทุกฝ่ายอยากเห็นการเลือกตั้งด้วยเช่นกัน

เมื่อถามว่ามองว่าจะมีเงื่อนไขใดทำให้การเลือกตั้งสะดุดหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่อยากคิด เพราะบรรยากาศต่าง ๆ รวมถึงความตั้งใจของประชาชน อยากให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยมีนโยบายเรื่องความปรองดองอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ประชาชนทุกคนอยากเห็นว่าทำอย่างไรให้ประเทศมีความสามัคคี เป็นไปตามระบอบนิติธรรม ใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องหารือกับทุกฝ่ายก่อนว่าใครมีแนวทางอย่างไร จึงดำเนินการต่อ ต้องเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ