"สุเทพ" ปัดเอี่ยวเครือข่ายพลเมืองฯโจมตี"ยิ่งลักษณ์" คดีซุกหุ้นชินคอร์ป

ข่าวการเมือง Monday June 6, 2011 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ปฏิเสธว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีเครือข่ายมุ่งโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย(พท.) และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มเสื้อหลากสี ได้ยื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ให้ตรวจสอบกรณีซุกหุ้น บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (SHIN)

"ผมเรียนยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีเครือข่ายอื่น อย่ามายัดเยียดข้อหาให้พรรคประชาธิปัตย์ว่ามีเครือข่ายไปโจมตีใคร...ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระบวนการของคุณหมอตุลย์ หรือกลุ่มของ อ.แก้วสรร ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์หรือให้ความคิดเห็นเรื่องนี้" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายสุเทพ ย้ำว่าไม่ได้โจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตามที่เป็นข่าวเมื่อวานนี้ แต่เป็นการพูดถึงภาพรวมของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 9 พรรคเพื่อไทย ที่พูดจาโจมตีใส่ร้ายกองทัพมาโดยตลอด ซึ่งการให้สัมภาษณ์ของตนเปรียบเหมือนเป็นทนายแก้ต่างให้กองทัพเท่านั้น

รวมถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงบันได 4 ขั้นของพรรคเพื่อไทยนั้น นายสุเทพ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้เปิดประเด็นเรื่องนี้ แต่เป็นเพียงการตอบคำถามของสื่อมวลชน

นายสุเทพ ยังกล่าวด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีสิทธิเหนือประชาชนคนอื่น หลังจากมีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะขอโอกาสกลับประเทศไทย แต่ขอให้ลดโทษจากการจำคุกเหลือเพียงรอลงอาญา

"แล้วประชาชนคนอื่นที่ถูกศาลพิพากษาต่อรองอย่างนี้ได้หรือเปล่า ทำไมคุณทักษิณต้องมีอภิสิทธิ์เหนือประชาชนคนอื่นที่ต่อรองได้"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีนายประจักษ์ชัย ณ สงขลา ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 94 พรรคประชาธิปัตย์ ที่ขอลาออก หลังจากบุตรชายถูกจับกุมในคดียาเสพติดว่า การลาออกดังกล่าวของนายประจักษ์ชัย ไม่ใช่เป็นเพราะถูกกดดันจากพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเรื่องนี้ไม่ได้มีผลต่อพรรค แต่ถือว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล ทั้งนี้รู้สึกเห็นใจนายประจักษ์ชัย แม้จะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวก็ตาม แต่การที่นายประจักษ์ชัย ยอมลาออกเพราะต้องการแสดงความรับผิดชอบและเพื่อไม่ต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์เสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ