"สนธิ"เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีบุกยึดสนามบินฯ อัยการนัดสั่งคดี 8 ก.ค.

ข่าวการเมือง Monday June 6, 2011 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีร่วมกันก่อการร้าย กรณีนำกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมท่าอากาศสุวรรณภูมิและดอนเมืองเมื่อช่วงปลายปี 51 โดยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งอัยการนัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 8 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

นายสนธิ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแล้วได้กลับมาเป็นรัฐบาลจะผลักดันกฏหมายนิรโทษกรรม ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนกรณีที่นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) จัดตั้งเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอรัปชั่นทักษิณ(คนท.) นั้น นายสนธิ กล่าวว่า ตนเองไม่รู้สึกแปลกใจกับการออกมาเคลื่อนไหวของนายแก้วสรร นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ หรือนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เพราะต่างล้วนเป็นผลงานของพรรคประชาธิปัตย์

นายสนธิ ยังกล่าวถึงการรณรงค์โหวตโนว่า เป็นสิทธิตามกฏหมาย ส่วนผู้ที่ออกมาต่อต้านน่าจะเป็นผู้สูญเสียผลประโยชน์มากกว่า และการที่ตำรวจจะประสานขอให้ปลดป้ายโหวตโนเพราะไม่ใช่ป้ายหาเสียงเลือกตั้งนั้น นายสนธิ กล่าวว่า ในบัตรลงคะแนนเลือกตั้งของ กกต.ยังมีช่องไม่ขอลงคะแนน แล้วเหตุใดกลุ่มพันธมิตรฯ จะมีป้ายโหวตโนไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ