พท.ไม่หวั่น"หมอตุลย์-แก้วสรร"จ้องโจมตี"ยิ่งลักษณ์"เชื่อไม่กระทบความนิยมพรรค

ข่าวการเมือง Monday June 6, 2011 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ไม่วิตกต่อกรณีที่ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายเสื้อหลากสี เตรียมล่ารายชื่อประชาชนเพื่อยื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ให้ดำเนินการสอบสวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชี่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีซุกหุ้นชินคอร์ป

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้เตรียมพร้อมมาตั้งแต่ต้นแล้วต่อขบวนการจ้องทำลายดังกล่าว โดยยืนยันว่าจะพยายามทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวังและรอบคอบ โดยเชื่อมั่นว่าประชาชนจะเข้าใจ และไม่ส่งผลกระทบให้ความนิยมในตัวผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยลดลง แต่ในทางกลับกันความนิยมกลับเพิ่มขึ้น ดูได้จากมวลชนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ปี 47 เป็นต้นมา

"มารไม่มีบารมีไม่เกิด เรื่องดังกล่าวไม่มีอะไรที่น่าวิตก พรรคได้เตรียมตัวและทราบมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าเป็นขบวนการจ้องทำลายพรรคตลอดเวลา เราต้องพยายามทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวังในการก้าวเดินแต่ละก้าว เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว

นายยงยุทธ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชการทหารบก(ผบ.ทบ.) เพื่อเดินหน้าการปรองดองว่า ถือเป็นความปรารถนาดีและเป็นความรู้สึกทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยที่ต้องการเป็นมิตรที่ไม่ใช่เฉพาะกองทัพ แต่จะไปพบกับทุกฝ่าย โดยคาดว่าจะไปพบหลังเลือกตั้ง และต้องดูความสะดวกของทั้งสองฝ่ายด้วย

ด้านนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยได้ให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ให้หวั่นไหวกับกับการถูกโจมตีจากทั้งของ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองปกป้องแผ่นดิน และกลุ่มเสื้อหลากสี รวมทั้งจากนายแก้วสรร อติโพธิ ที่ก่อตั้งเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอรัปชั่นทักษิณ(คนท.) พร้อมเรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์อย่าใช้วิธีนี้ แต่เห็นว่าควรมาแข่งขันกันในเรื่องนโยบายจะดีกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ