"ยิ่งลักษณ์" เดินสายหาเสียงพื้นที่อีสาน-ยันพร้อมถูกตรวจสอบกรณีซุกหุ้น

ข่าวการเมือง Monday June 6, 2011 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ได้นำทีมผู้สมัครลงหาเสียงในพื้นที่ จ.หนองคาย โดยได้เข้านมัสการเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย(พระอารามหลวง) เพื่อขอพรในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ด้านพระโสภณวิหารกาล รองเจ้าอาวาส บอกว่าแนวทางที่พรรคเพื่อไทยเดินมาถูกต้องแล้ว อย่าไปตอบโต้ คนจะสงสารเอง แล้วจะเห็นประวัติศาสตร์นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศ

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปหาเสียงกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดโพธิ์ชัย และแวะรับประทานอาหารเช้าในตลาด พร้อมโชว์ฝีมือการทำไข่กะทะด้วย ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มีเสียงเชียร์เบอร์ 1 อยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ วันนี้คณะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะตระเวนหาเสียงด้วยการเปิดเวทีปราศรัยย่อยในจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ และขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จังหวัดนครพนม ในช่วงค่ำ ส่วนวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) จะหาเสียงต่อในพื้นที่นครพนม สกลนคร และ อุดรธานี เป็นจุดสุดท้าย ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวถึงกรณีนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)จะตั้งเครือข่ายประชาชนไม่เอาการนิรโทษกรรมคดีทักษิณ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่าพร้อมที่จะถูกตรวจสอบ แต่ขอให้อยู่ภายใต้กติกา

และไม่อยากให้ทุกฝ่ายก้าวกระโดดไปพูดถึงเรื่องการนิรโทษกรรม โดยยืนยันว่าหากพรรคเพื่อไทยจะทำเรื่องนี้จะยึดหลักนิติธรรมและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และฟังเสียงประชาชนเป็นหลัก พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องไม่ใช่คนเดียวที่ได้รับประโยชน์ พร้อมกับย้ำว่าไม่มีบันใด 4 ขั้น และเชื่อว่าประชาชนสามารถตัดสินใจเลือกอนาคตของประเทศเองได้ โดยไม่ได้เป็นบันไดให้ใครเหยียบ

ส่วนที่ทางกองทัพบอกว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมหากจะเข้าพบนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ส่วนตัวมีความตั้งใจที่จะเข้าพบเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และยังหวังว่าจะได้รับโอกาสจากทางกองทัพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ