เลือกตั้ง"54: "แก้วสรร"ร้อง DSI-อัยการ 21 มิ.ย.สอบ"ยิ่งลักษณ์"คดีซุกหุ้น

ข่าวการเมือง Tuesday June 7, 2011 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ(คตส.) ในฐานะผู้ก่อตั้งเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอรัปชั่นทักษิณ(คนท.) ยืนยันว่าการกล่าวโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในคดีซุกหุ้นนั้นไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์

พร้อมระบุว่า จะนำข้อมูลเข้าร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และอัยการในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ เพื่อขอให้สอบสวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เนื่องจากภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษายึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 4.6 หมื่นล้านบาท พบว่ามีความผิดข้างเคียงเกิดขึ้นหลายกรณี อาทิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แจ้งเท็จต่อตลาดหลักทรัพย์ ให้การเท็จต่อ คตส. และเบิกความเท็จต่อศาล

นายแก้วสรร กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา หลังศาลมีคำพิพากษาไปแล้วยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินการ แต่ขณะนี้ เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งกำลังเป็นหมากตัวหนึ่งที่จะเข้ามาล้มสิ่งที่ศาลเคยมีคำพิพากษาไว้ จึงต้องใช้กฎหมายเข้ามาสู้กับการเมือง เนื่องจากหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา การจะนิรโทษกรรมเรื่องคอร์รัปชั่นจะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากจะกลายเป็นการเอื้อประโยชน์ให้ตนเองไปด้วย

"เราต้องทำเพื่อหยุดแผน"ทักษิณ"ใช้เสียงข้างมากในสภาฟอกความผิด" นายแก้วสรร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ