เลือกตั้ง"54:“อภิสิทธิ์” พร้อมคุยทุกพรรคสร้างปรองดองแท้จริง

ข่าวการเมือง Tuesday June 7, 2011 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ปฏิเสธร่วมแสดงละครเรื่อง"ปรองดองคล้องใจ"ตามแนวคิดของนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เนื่องจากเห็นว่าหากต้องการให้สังคมเกิดความปรองดองได้จริงก็ควรลงมือทำจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า

"ผมว่าการทำให้เกิดความปรองดอง ของจริงดีกว่า...ประชาชนจะได้ไม่สับสน นั่งคุยกับหัวหน้าพรรคใหญ่ๆ ดีกว่าสร้างละคร ผมยุบสภาเพื่อให้ประชาชนเขียนบทให้กับประเทศ ไม่ใช่นักการเมืองเขียนบทให้กับนักการเมืองด้วยกันเอง"

เมื่อวานนี้(6 มิ.ย.) นายบรรหารออกมาระบุว่าหลังเลือกตั้งจะสร้างละครเรื่อง"ปรองดองคล้องใจ" โดยให้นายอภิสิทธิ์กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย ร่วมแสดงเป็นคู่พระ-นาง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวพร้อมที่จะร่วมพูดคุยกับหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรค เพื่อพิจารณาถึงจุดยืนในการสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในสังคม

ส่วนกรณีที่นายชัย ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ระบุว่ารัฐบาลใหม่หลังการเลือกตั้งจะบริหารประเทศได้ราวปีกว่าๆ เท่านั้น เพราะเป็นช่วงเวลาที่อดีตนักการเมือง 111 คนซึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งเว้นวรรคทางการเมืองจะได้สิทธิเลือกตั้งกลับคืนมา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าใครจะได้มาเป็นรัฐบาลและจะอยู่ได้นายแค่ไหน แต่การพัฒนาประเทศไม่ควรที่จะไปยึดโยงกับกลุ่มคนดังกล่าวเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ