ศาลเลื่อนนัดสืบพยานโจทก์คดีแกนนำ นปช.ดักฟังโทรศัพท์ไปเป็น เม.ย.55

ข่าวการเมือง Tuesday June 7, 2011 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญาสั่งเลื่อนนัดสืบพยานคดี 3 แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ถูกฟ้องฐานร่วมกันดักฟังการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างอดีตเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.), เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ไปเป็นวันที่ 24 เม.ย.55 เวลา 09.00 น.

วันนี้ ศาลได้นัดสืบพยานโจทก์ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำ นปช., นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ เพื่อดักรับไว้ใช้ประโยชน์ หรือเปิดเผยข้อความข่าวสาร หรือข้อมูลอื่นใดที่มีการสื่อสารทางโทรคมนาคมโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 มาตรา 74

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.50 จำเลยทั้งสามร่วมกันนำถ้อยคำการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่าง พล.ต.ต. พีรพันธุ์ เปรมภูติ อดีตเลขาธิการ ปปง., นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และนายไพโรจน์ นวานุช ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ไปใช้ปราศรัยให้ผู้ร่วมชุมนุมฟังโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

อัยการโจทก์แถลงว่า พยานที่นัดหมายไว้ไม่สามารถเดินทางมาเบิกความได้ ขณะที่ทนายความจำเลยแถลงว่า ขณะนี้จำเลยอยู่ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เพื่อความสะดวกในการสืบพยานจึงขอเลื่อนนัดออกไปก่อน ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้เลื่อนสืบพยานโจทก์ออกไปเป็นวันที่ 24 เม.ย.55 เวลา 09.00 น.

ส่วนนายจักรภพที่หลบหนีไป ศาลมีคำสั่งจำหน่ายคดีในส่วนของนายจักรภพออกจากสารบทความไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ