เลือกตั้ง'54: พันธมิตรฯเตรียมเปิดตัวป้าย"อย่าปล่อยสัตว์เข้าสภา"ชุดใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday June 7, 2011 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า พันธมิตรฯและพรรคเพื่อฟ้าดินเตรียมเปิดตัวป้ายหาเสียงชุดที่ 2 หลังจากที่ป้ายอย่าปล่อยสัตว์เข้าสภาชุดแรก สร้างความเดือดร้อนให้นักการเมืองบางกลุ่ม จนทำให้ถูกทุบทำลาย กรีดเสียหายเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ป้ายชุดใหม่ยังคงใช้ภาพสัตว์ในการสื่อสารเช่นเดิม และจะมีความคมชัดมากยิ่งขึ้น ประชาชนสามารถเข้าใจได้ทันที ขอให้ติดตามกันว่าจะมีความแตกต่างอย่างไร

ส่วนกิจกรรมรณรงค์"โหวตโน"ของพันธมิตรฯ ช่วงระหว่างวันที่ 10-12 มิ.ย.นี้ ขอยืนยันว่าในการจัดกิจกรรมรครั้งนี้จะไม่มีการปิดถนน แต่จะใช้พื้นผิวถนนเพียง 1-2 ช่องทางเช่นเดียวกับการรณรงค์ของพรรคการเมืองอื่นๆ โดยจะมีลักษณะเป็นรถขยายเสียง และมีมวลชนเดินรณรงค์ร่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม การที่จะมีผู้เข้าร่วมขบวนมากหรือน้อยนั้นไม่ถือเป็นสาระสำคัญ เพียงการรณรงค์ครั้งนี้จะเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่ให้กาช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนหรือโหวตโน เนื่องจากที่ผ่านมามีอำนาจมืดที่มากลั่นแกล้งคุกคาม จึงจำเป็นต้องออกมารณรงค์ในรูปแบบนี้ โดยเป็นการใช้สิทธิการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ การเดินขบวนก็เป็นสิทธิอันชอบธรรม ซึ่งในฐานะประชาชนต้องได้รับการคุ้มครองดูแลความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่รัฐและตำรวจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ