เลือกตั้ง"54: ปชป.คุยกระแสตอบรับ ตจว.ดีขึ้น,ท้า"ปู"โชว์วิสัยทัศน์ศก.

ข่าวการเมือง Tuesday June 7, 2011 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้การหาเสียงได้เริ่มไปครึ่งเกมแล้ว เหลือเวลาอีกเพียง 26 วัน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดนโยบายทีละด้าน ซึ่งจากการลงพื้นที่ในภาคเหนือที่ผ่านมาพบว่าชาวนาและเกษตรกรเข้าใจในเรื่องการประกันรายได้ กระแสตอบรับในต่างจังหวัดดีขึ้น อาจจะทำให้โพลที่ออกมาหน้าแตกก็เป็นได้

แต่ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ยังไม่รู้จะได้ใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ที่แน่นอนคือจะได้แกนนำคนเสื้อแดงมาร่วมรัฐบาล แต่ถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์จะได้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน จึงอยากให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ให้มากที่สุดเพื่อจะได้มาเป็นรัฐบาลพรรคเดียว ไม่เช่นนั้นอาจจะมีการติงว่าดูแลจัดการไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะปล่อยให้มีคนมาขี่คอ

ด้านนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่อยากจะให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงวิสัยทัศน์ด้านเศรษฐกิจ ทั้งนี้ นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกไปสามารถทำได้จริงหากได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

"ตอนแรกอาจจะเร็วเกินไปที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะออกมาแสดงวิสัยทัศน์แต่ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว ซึ่งก็อยากจะเชิญทุกพรรคการเมืองมาร่วมกันแสดงนโยบาย เพราะเท่าที่มองดูป้ายหาเสียงของแต่ละพรรคตอนนี้นึกว่าเล่นไพ่เก้าเกกันอยู่ เพราะทุกป้ายมีการเกทับกันตลอด"นายอรรถวิชช์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ