เลือกตั้ง'54: "ยิ่งลักษณ์"ไม่ท้อมรสุมการเมือง แต่ข้องใจโดนฟ้องซุกหุ้นช่วงนี้

ข่าวการเมือง Wednesday June 8, 2011 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า ตามที่นายแก้วสรร อติโพธิ ผู้ก่อตั้งเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอรัปชั่นทักษิณ(คนท.) และน.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงษ์ แกนนำเครือข่ายกลุ่มเสื้อหลากสี จะยื่นให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ตรวจสอบว่าตนให้การเท็จต่อศาลในคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงมายื่นเรื่องให้ตรวจสอบในช่วงนี้ ทั้งๆ ที่เรื่องดังกล่าวก็ผ่านมานานแล้ว แต่ก็ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ส่วนจะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีนายแก้วสรร และ นพ.ตุลย์ ฐานที่ทำให้เสียชื่อเสียงและคะแนนนิยมตามกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่นั้น ขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณา แต่คงยังไม่มีการกล่าวโทษกันในช่วงนี้ ตนจะอดทนและพิสูจน์ความจริงต่อสาธารณชนภายใต้กรอบกติกา พร้อมกับขอโอกาสเดินทางไปพบปะกับประชาชนก่อน จากนั้นค่อยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจในวันที่ 3 ก.ค.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้กำลังใจในเรื่องนี้ในฐานะพี่ชาย แต่ไม่ได้แนะนำอะไร เพราะโดยส่วนตัวก็ทราบดีอยู่แล้วว่าเมื่อเข้ามาทำงานการเมืองจะต้องเจอกับอะไรบ้าง และไม่รู้สึกหนักใจ โดยขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก่อน และขอโอกาสชี้แจงนโยบายกับประชาชน เชื่อว่าทุกฝ่ายจะพิจารณาและให้ความเป็นธรรม

ทั้งนี้ หากถูกโจมตีในเรื่องอื่นๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีกก็จะไม่ถอดใจ เพราะถือว่าได้ตัดสินใจเข้ามารับใช้ประชาชนแล้ว หากมีแรงกดดันในด้านต่างๆ ก็จะอดทนและทำงานให้ดีที่สุด ประกอบกับในขณะที่ลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดต่างๆ นั้น ได้รับกำลังใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ไม่รู้สึกย่อท้อ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่หลายพื้นที่มีหมู่บ้านเสื้อแดงนั้น จะเป็นผลดีกับพรรคหรือไม่ เพราะอาจถูกมองว่าร่วมกับพรรคเพื่อไทยในการสร้างความปั่นป่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ไม่ทราบว่ามีหมู่บ้านเสื้อแดง ทั้งนี้มองว่ามวลชนคนเสื้อแดงนั้นถือเป็นกลุ่มคนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ในขณะที่พรรคเพื่อไทยจะทำหน้าที่ตามนโยบายที่เคยให้ไว้กับประชาชน และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก็พอแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ