เลือกตั้ง"54: นปช.ตั้งศูนย์ตรวจสอบเลือกตั้ง ประกาศชุมนุมใหญ่หลังรู้ผล

ข่าวการเมือง Wednesday June 8, 2011 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ โตจิราการ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า นปช.จะตั้งศูนย์ตรวจสอบการเลือกตั้ง 54 นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ที่ชั้น 6 อิมพีเรียลลาดพร้าว โดยจะตรวจสอบตั้งแต่การเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มิ.ย.จนถึงวันที่ 3 ก.ค.ซึ่งเป็นการเลือกตั้งครั้งใหญ่

ทั้งนี้ จะจับตาตั้งแต่การลงคะแนนล่วงหน้า การเก็บหีบเลือกตั้ง การดูแลบัตรที่ใช้เลือกตั้ง บัตรที่เหลือ และบัตรที่ถูกทำลาย โดยจะมี นปช.ไปปักหลักผลัดเปลี่ยนไปนอนเฝ้าการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้ง 375 เขตทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ จะตรวจสอบไปยังที่ทำการไปรษณีย์ต่างๆ เนื่องจากพบว่าเป็นช่องทางในการสูญเสียและฉีกบัตรเลือกตั้ง

"การเลือกตั้งในครั้งนี้จะต้องบริสุทธิ์ยุติธรรมให้โปร่งใสซึ่งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินโดยที่ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่มีการโกงและบิดเบือนผลการเลือกตั้งเป็นอันขาด"นางธิดา กล่าว

พร้อมกันนี้ ได้กำหนดปฏิทินในการทำงานโดยจะเริ่มทำงานตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.นี้ โดยจะมีการอบรมปฏิบัติการในการเฝ้าระวังตรวจสอบการเลือกตั้งทั่วไป โดยให้แต่ละจังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน จัดตั้งคณะบุคคลเพื่อเรียนทางไกลทำการฝึกอบรมพร้อมกัน หลังจากนั้นจะทำเป็นซีดีเพื่อนำไปให้แกนนำในแต่ละพื้นที่นำไปเผยแพร่ฝึกอบรมต่อไป

ในวันที่ 12 มิ.ย.จะประชุมเชิงปฏิบัติการสำหรับแกนนำระดับต่างๆ ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ที่อิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว , วันที่ 13 มิ.ย.จะประชุมเชิงปฏิบัติการในเขตภาคอีสานตอนบน ที่ จ.มหาสารคาม วันที่ 14 มิ.ย.จะประชุมเชิงปฏิบัติการในเขตภาคอีสานตอนล่าง ที่ จ.อุดรธานี

ในวันที่ 15 มิ.ย.จะแถลงข่าวประจำสัปดาห์ที่อิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว วันที่ 16 มิ.ย.จะประชุมเชิงปฏิบัติการในเขตภาคเหนือ ที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 17 มิ.ย.จะประชุมเชิงปฏิบัติการในเขตภาคเหนือตอนล่าง ที่ จ.พิษณุโลก วันที่ 18 มิ.ย.จะประชุมเชิงปฏิบัติการในเขตภาคกลาง ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

และวันที่ 19 มิ.ย.จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 1,000 รูป ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เพื่อรำลึกวีรชนครบรอบ 1 ปี 1 เดือน เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลสำหรับผู้ที่เสียชีวิตในวันที่ 10 และ 19 พ.ค. 2553 โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.โดยจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลเพียงอย่างเดียว จะไม่มีการชุมนุมอย่างเด็ดขาด แต่จะชุมนุมใหญ่ภายหลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว

หลังจากนั้นในวันที่ 20 มิ.ย.จะประชุมเชิงปฏิบัติการในเขตภาคตะวันออก ที่ จ.ชลบุรี , วันที่ 21 มิ.ย.จะประชุมเชิงปฏิบัติการในเขตภาคภาคตะวันตก ที่ จ.ราชบุรี และวันที่ 22 มิ.ย.จะประชุมเชิงปฏิบัติการในเขตภาคใต้ ที่ จ.นครศรีธรรมราช


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ