เลือกตั้ง'54:"อภิสิทธิ์"ไม่เห็นด้วย พท.เสนอทำประชามติเรื่องนิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Friday June 10, 2011 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุไม่เห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทย(พท.) เสนอให้มีการทำประชามติเรื่องการนิรโทษกรรม เพราะเห็นว่าน่าจะขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ และจะกลายเป็นปมปัญหาให้เกิดความแตกแยกในสังคมขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเดินหน้าพัฒนาประเทศ โดยแนวทางที่ดีที่สุดควรทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้โดยไม่กระทบต่อการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนทั่วประเทศ

"ผมไม่แน่ใจว่าการทำประชามติเรื่องนี้จะชอบด้วยกระบวนการตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ วิธีเดินหน้าประเทศไทยที่ดีที่สุดคืออย่าทำเรื่องเหล่านี้เลย" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตามที่มีการอ้างเหตุผลเรื่องการยกประโยชน์ให้กับทุกฝ่ายอย่างเสมอภาคนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างไร เช่น การคืนทรัพย์สินที่ถูกยึดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะยิ่งทำให้ประเทศชาติเสียหายมากขึ้น เรื่องนี้ควรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนกรณีที่มีข่าวการจัดตั้งหมู่บ้านแดงนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้วัตถุประสงค์ที่แท้จริง แต่ได้รับรายงานว่าอาจเป็นความพยายามที่จะสร้างเครือข่ายมวลชน และยังไม่มีรายงานเรื่องการใช้เพื่อฝึกกองกำลัง

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ตนเองเขียนบทความเปิดใจในเฟซบุ๊คว่า นายชุมพลอาจเข้าใจผิดเพราะยังไม่ได้อ่านเรื่องที่เขียนไว้ทั้งหมด แต่คงไม่จำเป็นต้องไปชี้แจง เพราะในที่สุดเชื่อว่านายชุมพลจะเข้าใจสิ่งที่เขียนไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ