เลือกตั้ง'54:"เสธ.หนั่น"เย้ย"เสนาะ"ฝันกลางแดดตั้ง รบ.,เชื่อมีงูเห่าแน่

ข่าวการเมือง Friday June 10, 2011 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ชี้นายเสนาะ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) อาจพบความผิดหวังหลังออกมาแสดงความมั่นใจว่า พรรค พท.จะชนะการเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้แล้วได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

"จะตั้งได้ยังไง ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าแต่ละพรรคจะได้ ส.ส.จำนวนเท่าไร จะหมั้นก็ยังไม่มีสินสอดทองที่จะหมั้น ต้องให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อนค่อยมาว่ากัน เชื่อว่านายเสนาะก็พูดไปเรื่อย พูดไปตามความเห็น แต่ถ้าจัดตั้งรัฐบาลได้ก็ขอแสดงความยินดี แต่อาจจะฝันกลางแดดก็ได้" พล.ต.สนั่น กล่าวขณะลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.นครสวรรค์

ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวว่า ในส่วนของพรรค ชทพ.เองน่าจะได้รับการทาบทามจากหลายพรรคให้ไปร่วมรัฐบาล แต่เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลต้องระมัดระวังเพราะอาจต้องผิดหวังเหมือนในอดีตที่เกิดปัญหาเรื่องกลุ่มงูเห่า ซึ่งครั้งนี้เชื่อว่าจะมีปัญหากลุ่มงูเห่าเกิดขึ้นอีกแน่

"มีคนอยากจะหมั้นเยอะ เราคนสวยก็คงจะต้องเล่นตัว เชื่อว่าตอนนี้ยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ระวังจะผิดหวังเหมือนสมัยชวน 2 ผมเชื่อว่าครั้งนี้งูเห่ามีแน่" พล.ต.สนั่น กล่าว

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์เขียนข้อความลงเฟซบุ๊คพาดพิงพรรคร่วมรัฐบาลนั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า การเมืองต้องมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง เชื่อว่าเป็นสีสัน ไม่มีปัญหา ตนเองปรองดองอยู่แล้ว ไม่มีโกรธใคร พรรคชาติไทยพัฒนาไม่โกรธใครอยู่แล้ว แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะต้องมีความน้อยใจกันบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ