เลือกตั้ง'54: "บรรหาร"เชื่อโพลล์ยังพลิกได้ตลอด-ยันไม่ตั้งรบ.ในค่ายทหาร

ข่าวการเมือง Monday June 13, 2011 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงผลสำรวจคะแนนนิยมพรรคการเมืองว่า ยังไม่ถึงช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ยังมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ส่วนกระแสความนิยมพรรคเพื่อไทยของคนกรุงเทพมหานครที่เพิ่มอย่างต่อเนื่องนั้น ยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจ แต่กระแสของคนกรุงเทพฯ พลิกผันได้ตลอดเวลา และมองว่าเสียงของคนกรุงเทพฯ ไม่ได้มีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาล เพราะการเลือกตั้งขึ้นอยู่กับเสียงของคนทั้งประเทศ ในส่วนของพรรคฯ ภาพรวมการหาเสียงที่ผ่านมาดีขึ้น เพราะนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค และพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคลงพื้นที่ตลอด

นายบรรหาร ยืนยันด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่มีการตั้งรัฐบาลในค่ายทหารอย่างแน่นอน เพราะต้องเป็นการจัดตั้งในรัฐสภา

ส่วนการให้สัมภาษณ์ของ นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่กล่าวตำหนินายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้ไม่มีปัญหาแล้ว เพราะนายชุมพลได้ออกมาถอนคำพูดแล้ว

นอกจากนี้ นายบรรหาร ระบุว่า ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ จะไป จ.นครสวรรค์ และจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์ที่ไม่ใช่การสร้างละคร แต่หลังการเลือกตั้งยืนยันว่ายังจะสร้างละครอย่างแน่นอน แม้ว่านายอภิสิทธิ์ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะออกมาปฏิเสธแล้วก็ตาม

"คนอย่างผมพูดอะไรต้องทำ โดยใช้ พระ - นาง คนอื่นเป็นดาราดัง เช่น จะไปเชิญมงกุฎดอกส้ม แต่ผมให้แนวทางโครงเรื่องเท่านั้น" นายบรรหารกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ