เลือกตั้ง'54:โฆษก ภท.ยันไม่ร่วมงาน พท.,วอนคนกรุงเลือก ส.ส.อย่าใช้อารมณ์

ข่าวการเมือง Monday June 13, 2011 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ยืนยันจะไม่เข้าร่วมทำงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย(พท.) ตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ชัดเจนแล้ว แต่การที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ ได้กล่าวในทำนองจะร่วมทำงานการเมืองกับ พท.เมื่อวานนี้(12มิ.ย.) เพื่อต้องการแสดงเจตนาให้เห็นว่าในทางการเมืองไม่ควรฟาดฟันจนไม่คิดหน้าคิดหลัง

ส่วนผลโพลล์ที่ออกมาไม่มี ภท.ติดในลำดับต้นๆ นั้น นายศุภชัย กล่าวว่า โพลที่ออกมาต้องดูว่าเป็นตามหลักวิชาการและน่าเชื่อถือได้หรือไม่ ส่วนตัวไม่รู้สึกวิตกกังวลอะไร เพราะอาจเป็นแค่การโฆษณาชวนเชื่อ และการที่ผลโพลล์ชี้ว่า พท.จะมีคะแนนนำพรรค ปชป.ในกรุงเทพฯ ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้สมัครของพรรคฯ ในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ก็ต้องทำงานหนักขึ้น อีกทั้งไม่เชื่อคำพูดที่ว่า คนกรุงเทพฯ มักเลือก ส.ส.ด้วยอารมณ์เป็นตัวตั้ง

"ผลโพลล์ที่ออกมาอาจทำให้รู้สึกวูบวาบ ดังนั้นประชาชนควรมีวิธีคิดเลือก ส.ส.ไม่ควรใช้อารมณ์ ไม่เช่นนั้นการตัดสินใจไปในทางใดทางหนึ่งของประชาชนใน กทม. อาจเกิดผลลบหรือผลบวกต่อประเทศได้ เพราะ ส.ส.กทม.มีมาก และทำให้เป็นตัวกำหนดทิศทางประเทศได้" นายศุภชัย กล่าว

ส่วนที่มีบางฝ่ายเสนอนายกฯ ปรองดองนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า พรรคฯ ไม่ได้ให้น้ำหนักว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีมากกว่าการหาเสียง เพราะเหลือเวลาอีก 20 กว่าวันกว่าจะเลือกตั้งเสร็จ จากนั้นก็เป็นเรื่อง ส.ส.ในสภาฯ แต่ควรมองว่าทำอย่างไรให้ประเทศเดินหน้าไปได้ด้วยดี และอยากให้ประชาชนไตร่ตรองให้ดี

สำหรับโปรแกรมการหาเสียงของ ภท.จะจัดปราศรัยในพื้นที่ 3 จังหวัด 4 เขตเลือกตั้ง โดยวันที่ 14 มิ.ย.54 ปราศรัยที่เขต 1 จ.สระบุรี โรงเรียนหน้าพระลาน (พิบูลย์สงเคราะห์) อ.เฉลิมพระเกียรติ และเขต 4 บริเวณวงเวียนตลาดใน อ.พระพุทธบาท, วันที่ 15 มิ.ย.54 ปราศรัยที่เขต 6 จ.นครสวรรค์ บริเวณวัดตลุกช่อน้ำ ต.เขาชนกัน อ.แม่วงศ์ และเขต 3 จ.อุตรดิตถ์ บริเวณลานกีฬา ต.พระยาแมน อ.พิชัย โดยมีนายโสภณ ซารัมย์ ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เป็นแม่งานหลัก

ส่วนวันที่ 16 มิ.ย.54 เวลา 10.00 น.พรรคฯ จะแถลงข่าวเรื่องนโยบายล้างหนี้กองทุนหมู่บ้าน โดยมีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค, นายโสภณ และตนเอง รวมถึงลูกหนี้ มาร่วมพูดถึงปัญหาดังกล่าว เพราะเป็นนโยบายสำคัญในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ