เลือกตั้ง'54: ปชป.ปราศรัยใหญ่ทั่วกรุง 3 ครั้ง ปลุกคนนอนหลับฯ-เยาวชน

ข่าวการเมือง Monday June 13, 2011 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง กทม. พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า พรรคฯ เตรียมออกแคมเปญหาเสียงเพิ่มเติมนอกเหนือจากการที่แกนนำฯ ตระเวนลงพื้นที่หาเสียงในช่วงเช้า กลางวัน เย็นแล้ว โดยจะมีการจัดปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ กทม.ถึง 3 ครั้ง โดยวันที่ 16 มิ.ย.54 จะปราศรัยใหญ่ที่วงเวียนใหญ่, วันที่ 17 มิ.ย.54 จะมีการปราศรัยสวนเบญจศิริ และวันที่ 19 มิ.ย.54 จะปราศรัยใหญ่ที่ตลาดลำผักชีเขตหนองจอก

นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่าคะแนน ปชป.คงไม่แพ้ห่างอย่างที่มีผลโพลออกมา เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมา ปชป.ได้ 33 ที่นั่งจาก 36 ที่นั่ง ครั้งนี้ยังน่าจะได้เก้าอี้ ส.ส.อย่างน้อย 27 ที่นั่ง? และจะพยายามชิงพื้นที่ที่ยังไม่เคยได้ ส.ส.มาก่อน ได้แก่ สายไหม ดอนเมือง หนองจอก ซึ่งพรรคฯ จะเรียกร้องให้กลุ่มประชาชนที่ตั้งใจว่าจะไม่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งและกลุ่มเยาวชนที่ใช้สิทธิครั้งแรกให้ออกไปใช้สิทธิกันมากๆ

ขณะที่นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษก ปชป. กล่าวว่า ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตรวจสอบวิทยุชุมชนกรณีที่นายวีระกานต์ มุสิกะพงษ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ไปจัดรายการ ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นการถ่ายทอดทั่ว กทม.หรือจัดในพื้นที่ แต่เป็นเรื่องไม่ควรที่จะให้มีการจัดรายการวิทยุเชียร์พรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะสื่อมวลชนจะต้องเป็นกลาง

นอกจากนี้ขอให้ กกต.เข้าไปดูแลเรื่องการส่งข้อความเอสเอ็มเอสไปทางรายการโทรทัศน์ในช่วงเจ็ดวันก่อนการเลือกตั้ง เพราะจะมีผลชี้นำได้ ซึ่งเป็นเรื่องเพิ่มเติมจากที่ กกต.ห้ามเฉพาะ การแพร่การผลสำรวจโพลก่อนวันเลือกตั้ง 7 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ