เลือกตั้ง'54: "ภูมิใจไทย"เปิดนโยบายไม่สร้างหนี้-เพิ่มรายได้

ข่าวการเมือง Monday June 13, 2011 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แถลงถึงนโยบายของพรรคภูมิใจไทยว่า นโยบายพรรคคือการไม่สร้างหนี้ ไม่นำเสนอโอกาสให้ประชาชนมีหนี้และไม่เอาหนี้มาให้ประชาชน นโยบายของพรรคมีหัวใจอยู่ที่การเพิ่มรายได้ให้พี่น้องประชาชนและทำให้หนี้ของคนยากคนจนหมดไป

สำหรับนโยบายที่นำเสนอในช่วงเวลาการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ อาทิ การประกันราคาข้าวเปลือกตันละ 2 หมื่นบาท จะทำให้ชาวนามีเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนน, การนำน้ำเข้านา นำน้ำเข้าไร่ไปยังพื้นที่เกษตรกรรมทำให้สามารถปลูกพืชทางได้ผลและมีเงินเพิ่มขึ้น, การจ่ายค่าตอบแทนให้อปพร. ชรบ. ตำรวจบ้าน กลุ่มแม่บ้านเดือนละ 600 บาท/คน ทำให้ประชาชนที่มีจิตอาสามีเงินเพิ่มขึ้นมา,

สำหรับเด็กน้อย เยาวชนที่มีความสามารถเล่นกีฬาเก่ง อยากเป็นนักกีฬาอาชีพ การสร้างศูนย์ฝึกนักกีฬาอาชีพ จะทำให้เด็กเหล่านั้นมีโอกาสสร้างรายได้ มีรายได้ทำให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครอบครัว มีชีวิตที่ดีขึ้น, การโอนเงิน 100 ล้านบาทเข้าไปองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นอบจ. เทศบาล อบต.เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทำให้เงินเข้าพื้นทีได้โดยตรง นำไปพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ดึงดูดเงินจากนักท่องเที่ยว นั่นก็คือการทำให้ประชาชนมีเงินเพิ่มขึ้นอีกมาเช่นเดียวกัน

ใครไม่มีที่ทำกิน มีที่ทำกินให้ ทั้งในเมือง ชนบท พ่อค้าแม่ค้า ไม่ต้องหนีเทศกิจ มอเตอร์ไซด์ รถตู้ก็ไม่ต้องหนีตำรวจ พี่น้องประชาชนชาวไร่ ชาวนาก็ไม่ต้องหนีป่าไม้

"นั่นคือสิ่งที่เราคิดเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนยากคนจน ซึ่งจะทำให้ทกคนมีเงินเพิ่มแน่นอน" นายศุภชัย ระบุ

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายการลดภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) จาก 7% เหลือ 5% จะทำให้สินค้าถูกลง พี่น้องประชาชนที่ต้องจ่ายภาษี VAT 7% ในปัจจุบันจะซื้อสินค้าถูกลงมีเงินเก็บเข้ากระเป๋า 2% จากราคาสินค้า มีเงินเหลือ มีรายได้เพิ่มขึ้นมาในกระเป๋าในทันที ของถูกลง ของขายได้มากขึ้น ทุกคนในประเทศได้รับประโยชน์กันถ้วนหน้า

สิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นความตั้งใจทำให้กับพี่น้องประชาชนทำได้ทันที กล้าทำ เพราะทุกเรื่องได้มีการศึกษาและสามารถทำได้จริง และเป็นพรรคการเมืองที่พูดแล้วทำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ