ครม.วันนี้นายกฯรายงานผลประชุม WEF,เยียวยาผู้เดือดร้อนเหตุเรือน้ำตาลล่ม

ข่าวการเมือง Tuesday June 14, 2011 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะนำผลจากการไปร่วมประชุม World Economic Forum on East Asia ครั้งที่ 20 ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซียมารายงานต่อที่ประชุมครม. โดยเฉพาะการที่ไทยจะขอเป็นเจ้าภาพการประชุมดังกล่าวในครั้งต่อไป

นอกจากนี้ จะมีการพิจารณาเกี่ยวกับการจ่ายเงินชดเชยช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเรือบรรทุกน้ำตาลในแม่น้ำเจ้าพระยาล่ม ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายและผู้ได้รับความเดือดร้อนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนแล้ว 10 ราย และหน่วยงานราชการต่างๆ เช่น กรมเจ้าท่า กรมประมงกรมควบคุมมลพิษ และสำนักพุทธศาสนาเป็นต้น โดยได้ลงบันทึกแจ้งไว้เป็นหลักฐานแล้วนำไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับผู้ที่รับผิดชอบอีกครั้ง

สำหรับตำแหน่งของอธิบดีกรมการปกครองวันนี้จะมีการเสนอเรื่องคืนตำแหน่งให้กับนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย

นอกจากนี้ คาดว่านายกรัฐมนตรีจะพูดคุยทำความเข้าใจกับนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กรณีที่ออกมาแสดงความไม่พอใจบทความของนายอภิสิทธิ์ที่นำเสนอผ่านเฟซบุ๊ค ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับพรรคร่วมรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ