เลือกตั้ง'54: "จำลอง"ยัน"โหวตโน"เพื่อปฏิรูปการเมือง,แนะแลกสายลับเขมรกับ"วีระ-ราตรี"

ข่าวการเมือง Tuesday June 14, 2011 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า การที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ร่วมกับพรรคเพื่อฟ้าดิน ออกมารณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์โดยการกากบาทลงในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนหรือโหวตโนทั้ง 2 บัตรเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ เพื่อให้เกิดการปฏิรูปทางการเมืองอย่างแท้จริง

เนื่องจากมองว่าทุกพรรคการเมือง ต่างมีนโยบายในการหาเสียงเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองทั้งสิ้น โดยไม่มีพรรคใดคำนึงถึงการสูญเสียดินแดน รวมถึงหาวิธีการช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด และนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ 2 คนไทยที่ถูกกัมพูชาจับกุมตัวไป จนเป็นเหตุให้กลุ่มพันธมิตรฯทนนิ่งเฉยอยู่ไม่ได้ จึงจำเป็นต้องออกมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไข แต่รัฐบาลก็ยังนิ่งนอนใจ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้เลย จึงต้องการรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันโหวตโน

ทั้งนี้ กิจกรรมรณรงค์โหวตโนของกลุ่มพันธมิตรฯได้มีการดำเนินการไปแล้วในหลายพื้นที่ โดยได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากประชาชน ส่วนที่มีบางฝ่ายจับตาป้ายรณรงค์โหวตโนนั้น ทางพรรคเพื่อฟ้าดินก็แก้ไขป้ายให้ถูกต้องตามกฏของคณะกรรมการการเลือกตั้งแล้ว

พล.ต.จำลอง ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการจับตัวสายลับของกัมพูชาว่า รัฐบาลน่าจะนำมาเป็นข้อต่อรองกับกัมพูชาในการปล่อยตัวนายวีระกับนางราตรี ซึ่งถือเป็นแนวทางที่ดีในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ