เลือกตั้ง'54: "แก้วสรร"กางป้ายหน้า ก.ล.ต.ข้องใจ"ยิ่งลักษณ์"ผิดกม./"หมอตุลย์"เล็งร้อง DSI

ข่าวการเมือง Tuesday June 14, 2011 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแก้วสรร อติโพธิ แกนนำเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอรัปชั่นทักษิณ (คนท.) เดินทางมาที่ยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อขอคำชี้แจงจากผู้บริหาร ก.ล.ต.กรณีที่ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้เกี่ยวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อหมายเลข 1 ของพรรคเพื่อไทย ในคดีซุกหุ้นชินคอร์ปและคดีแจ้งโครสร้างการถือหุ้นเอสซีแอสเส็ท

คนท.กางป้ายผ้าหน้าสำนักงาน ก.ล.ต.ระบุว่า "ทักษิณและพี่น้องต้องคดีซุกหุ้น 2 คดี คือ คดีซุกหุ้น SC ศาลตัดสินเฉพาะคดีหุ้น SHIN อย่าเอาคดีซุกหุ้น SC เข้ามายุ่งเกี่ยว, ความผิดตามกฎหมายตลาดหลักทรัพย์ของคดีซุกหุ้น SHIN คือ สมคบกันหลอกตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยการซื้อขายหุ้นอันเป็นเท็จ มิใช่การซื้อขายโดยไม่ได้รายงาน (มาตรา 248) และ ความผิดแท้จริงที่ คนท. ต้องการจะกล่าวโทษ คือ สมคบกันให้ถ้อยคำอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่ (มาตรา 302) และสมคบกันออกหนังสือชี้ชวนแจ้งโครงสร้างผู้ถือหุ้น อันเป็นเท็จ (มาตรา 278)"

ด้านนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเครือข่ายกลุ่มเสื้อหลากสี กล่าวว่า จะเดินหน้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ เนื่องจากเห็นว่าการตรวจสอบของ ก.ล.ต.เป็นการทำหน้าที่เพียงผิวเผิน ทำให้สาธารณะชนไม่ได้รับทราบความจริง โดยยืนยันว่าการกระทำของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ มาตรา 246 กรณีไม่รายงานการถือหุ้น เมื่อก้าวข้าม 5% และมาตร 247 ไม่ดำเนินการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ เมื่อถือหุ้นเกิน 25%

"ความผิดของนางสาวยิ่งลักษณ์ นอกจากจะไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว การให้การเท็จ ยังมีความผิดอาญาด้วย โดยมีโทษจำคุกตั้งแต่ 5-7 ปี"นพ.ตุลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ