(เพิ่มเติม) เลขาฯก.ล.ต.แจง จนท.ร่างแถลงการณ์"ยิ่งลักษณ์"ยันไม่มีเจตนาแอบแฝงช่วยใคร

ข่าวการเมือง Wednesday June 15, 2011 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ภูวนารถนรานุบาล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊คถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์แถลงการณ์ของ ก.ล.ต.ต่อกรณีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรคเพื่อไทยว่า ยืนยันว่าไม่มีเจตนาแอบแฝงช่วยเหลือผู้หนึ่งผู้ใด และเหตุที่ต้องชี้แจง เพราะเกรงจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กร

"ก.ล.ต. จะมีการชี้แจงประเด็นทั้งหมด หลังจากวันที่ 21 มิ.ย. ที่ เครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอรัปชั่นทักษิณ (คนท.) จะมายื่นประเด็นเพิ่มเติมกับ ก.ล.ต. จึงจะชะลอคำอธิบายขยายความในเรื่องกฎหมายเอาไว้ก่อน รอเมื่อเห็นประเด็นทั้งหมดแล้วค่อยชี้แจงทีเดียว" นายธีระชัย ระบุ
สำหรับสาเหตุที่ต้องเร่งให้มีการแถลงและแจ้งให้ทั้งรัฐมนตรี และกรรมการ ก.ล.ต.รับทราบนั้น ผู้ที่เดินทางไปดูงานกับตนเองที่ลอนดอนหลายคนก็ทราบเบื้องหลัง ซึ่งยอมรับว่างานแบบนี้คงหวังให้เป็นที่ถูกใจของทุกคนไม่ได้ แต่ทำกันดีที่สุดแล้ว เจ้าหน้าที่ทำงานกันเป็นทีม และเข้ามาทำงานกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่างขยันขันแข็ง เพื่อให้ตนเองสามารถชี้แจงต่อสาธารณะได้ในวันจันทร์ หลังจากเดินทางกลับถึงกรุงเทพบ่ายวันอาทิตย์

ส่วนเหตุผลที่ ก.ล.ต. ชี้แจงเรื่องกรณีของ บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) ไปด้วยนั้น เนื่องจากมีข่าวเรื่องนี้ปรากฏในสื่อมวลชน ไม่ใช่เจ้าหน้าที่หยิบยกขึ้นมาเอง หรือเพื่อให้เป็นประโยชน์แก่บุคคลใด และตนเองก็มิได้สั่งการ แต่เป็นการพิจารณาของเจ้าหน้าที่กันเองที่เห็นว่าสมควรมีเรื่องนี้ จึงใส่เข้าไปในร่างแถลงข่าวมาตั้งแต่ต้น ไม่ได้ขอให้เจ้าหน้าที่เพิ่มเติมภายหลังแต่ประการใด

"แถลงข่าวนั้น ทีมงานเขายกร่างกันขึ้นระหว่างผมอยู่ต่างประเทศ ส่วนผมเมื่อเดินทางกลับมา ก็ขัดเกลาเพียงเล็กน้อยเพราะไม่มีความรู้กฎหมายเต็มที่ ไม่ใช่ผมยกร่างขึ้นเองเพื่อเอาใจใคร และเท่าที่ผมดู เนื้อหาก็อ้างข้อเท็จจริงเป็นสำคัญ แต่หากจะไม่ถูกใจใคร ก็ขออภัยไว้ด้วย"นายธีระชัย ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ