เลือกตั้ง'54: ชพน.ชู 8 แนวทาง"หยุดขั้ว สลายสี"เน้นยอมรับผลเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday June 16, 2011 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน(ชพน.) แถลงแนวทางในการแก้ปัญหาประเทศกับนโยบาย“หยุดขั้ว สลายสี สามัคคี พี่น้องไทย"โดยชู 8 ข้อ 1.ขอเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทำหน้าที่ร่วมกัน และยอมรับผลการเลือกตั้งซึ่งเป็นคำตัดสินของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย 2.การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ควรสอดคล้องกับจารีตประเพณีแห่งหลักสากลทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย โดยเปิดเผย โปร่งใส เป็นที่ยอมรับทุกฝ่าย

3.เรียกร้องให้พรรคการเมืองทุกพรรคที่จะมีส่วนร่วมในการตั้งรัฐบาล 4.รัฐบาลใหม่ตลอดจนสมาชิกวุฒิสภา ควรมีความร่วมมือกันในการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศ สร้างวัฒนธรรมใหม่ทางการเมือง “รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย" 5.การร่วมมือในการทำงานระหว่างรัฐบาล ข้าราชการ และภาคธุรกิจเอกชน โดยปราศจากการใช้อำนาจทางการเมืองในการแทรกแซงการทำหน้าที่ซึ่งกันและกัน

6.รัฐบาลควรนำข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์และคณะกรรมการชุดต่างๆ มาพิจารณาเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง 7.ควรพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ และ 8.ขอให้ทุกฝ่ายได้ใช้กลไกของระบอบประชาธิปไตย และกระบวนการแห่งรัฐสภา เป็นวิถีทางลดความขัดแย้ง

"สถานการณ์บ้านเมืองช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้ประเทศชาติเกิดความแตกแยกสูญเสียทรัพย์สิน ทำลายความสงบของคนไทยทั้งชาติมาตลอด ดังนั้นพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินจึงตระหนักว่า เรื่องดังกล่าวเป็นวาระเร่งด่วนที่ต้องแก้ไข โดยจัดตั้งรัฐบาลตามจารีตการเมือง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อลดความขัดแย้งทางการเมือง"นพ.วรรณรัตน์ กล่าว

ภายหลัง นพ.วรรณรัตน์แถลงนโยบายเสร็จ ได้ร่วมกับแกนนำพรรคดึงผ้าสีดำ ที่มีข้อความ ไร้ความสมานฉันท์ เสียหายทุกส่วน สังคมแตกแยก ออก และปรากฏเป็นป้ายชื่อพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน หยุดขั้ว สลายสี สามัคคี พี่น้องไทย แทน นอกจากนี้แกนนำพรรคที่มาร่วมงานยังพร้อมใจกันใส่เนกไทสีชมพูอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ