เลือกตั้ง'54:นายกฯเผยตร.เร่งทำคดียิงนายกอบจ.ลพบุรีดับ,"สุเทพ"เชื่อจับมือยิงได้

ข่าวการเมือง Friday June 17, 2011 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนเพื่อติดตามหาคนทำผิดคดีประกบยิงนายสุบรรณ จีระพันธ์วาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ลพบุรี ซึ่งเป็นหัวคะแนนพรรคภูมิใจไทย(ภท.)เสียชีวิตเมื่อวานนี้(16 มิ.ย.) มาลงโทษ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ตั้งประเด็นเรื่องการเมืองระดับชาติเพียงประเด็นเดียว

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า พื้นที่ดังกล่าวมีความขัดแย้งและการแข่งขันกันสูง ซึ่งผู้เกี่ยวข้องต้องเข้าไปดูแลสถานการณ์ไม่ให้ลุกลามออกไป และหากผู้สมัครหรือหัวคะแนนคนใดมีปัญหาก็ให้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่คิดว่าบรรยากาศการเลือกตั้งในภาพรวมยังเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนกรณีที่ผู้แทนต่างประเทศจะเข้ามาสังเกตุการณ์การเลือกตั้งในประเทศไทยนั้นเป็นเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะพิจารณาว่าจะให้เข้ามาได้หรือไม่

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายประกบยิงนายสุบรรณ จิรพรรณวณิชย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ลพบุรี ซึ่งเป็นหัวคะแนนของพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เมื่อวานนี้ ตนเองก็ได้รับรายงานทันทีจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ซึ่งตนเองได้สั่งการไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ให้เร่งติดตามรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากคนร้ายกระทำการอุกอาจเพราะสถานที่เกิดเหตุอยู่ใน กทม. ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งตนเองจะติดตามการทำงานของ สตช.อย่างใกล้ชิด และเชื่อว่าจะสามารถติดตามตัวคนร้ายได้ เพราะคดีนี้มีผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคดีนี้เกี่ยวโยงกับการเมืองระดับชาตินั้น นายสุเทพ กล่าวว่า มูลเหตุของคดีสามารถเป็นไปได้ทุกระดับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจควรประเมินสถานการณ์และส่งกำลังเข้าไปดูแลความปลอดภัยของผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ