เลือกตั้ง'54:แกนนำแดงเล็งร้อง กกต.สอบ"อภิสิทธิ์"เขียนเฟซบุ๊คใส่ร้าย

ข่าวการเมือง Friday June 17, 2011 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า ขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หยุดข้อเขียน "จากอภิสิทธิ์ถึงคนไทยทั้งประเทศ" ที่เผยแพร่ผ่านเว็ปไซต์เฟซบุ๊ค เพราะเป็นการใส่ร้ายป้ายสีผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย

"หากนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ตั้งใจจะสร้างความปรองดอง สมานฉันท์จริง ก็ขอให้หาเสียงด้วยวิธีการสร้างสรรค์ แสดงความคิดเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์จะสร้างสรรค์ประเทศไทยอย่างไรหลังได้รับเลือกตั้ง แต่น่าผิดหวังที่ข้อความทั้ง 4 ฉบับของนายอภิสิทธิ์ที่เขียนผ่านเฟซบุ๊คจงใจราดน้ำมันเข้ากองเพลิง ทำให้ความรู้สึกของประชาชนที่กำลังจะเข้าสู่การเลือกตั้งถูกปลุกปั่นกระแสโดยการโจมตี ใส่ร้ายป้ายสีเสื้อแดงว่าเป็นผู้ก่อการร้าย ผมขอปฏิเสธทุกสิ่งที่นายอภิสิทธิ์เขียนทั้ง 4 ฉบับ" นพ.เหวง กล่าว

นพ.เหวง กล่าวว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยหาสียงและโฆษณานโยบายว่าจะสร้างสรรค์ประเทศอย่างไร หากได้รับชัยชนะก็จะสร้างความปรองดอง ทำให้ประเทศมีประชาธิปไตย และไม่เคยใส่ร้ายป้ายสีว่ารัฐบาลสั่งการฆ่าประชาชน 91 ศพ มีแต่นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่เริ่มเปิดประเด็นทั้งสิ้น

"ขอให้นายอภิสิทธิ์หยุดเขียนเฟซบุ๊คโจมตีใส่ร้ายคนเสื้อแดง และเพื่อให้นายอภิสิทธิ์หยุดเขียน ในสัปดาห์หน้าผมและฝ่ายกฎหมายของพรรคจะเข้าร้องกับ กกต.เอาผิดนายอภิสิทธิ์กรณีใส่ร้ายผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ด้วยข้อความอันเป็นเท็จทำให้เสียคะแนนเสียง เข้าข่ายทำผิดกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส และส.ว. พ.ศ.2550 มาตรา 53(5) มีโทษจำคุก 1-10 ปี ปรับ 2 หมื่น ถึง 2 แสนบาท เพิกถอนสิทธิทางการเมือง 10 ปี และยุบพรรค" นพ.เหวง กล่าว

ด้านนายก่อแก้ว พิกุลแก้ว แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) อีกคนหนึ่ง ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า การที่นายอภิสิทธิ์ออกมาเปิดประเด็นความขัดแย้งดังกล่าวสะท้อนว่าเข้าข่ายการเมืองในอดีตเมื่อปี 2535 หลังพฤษภาทมิฬ ที่พรรคประชาธิปัตย์หาเสียงว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พาคนไปตาย จนทำให้พรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้ง

"วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถหาเสียงด้วยตัวเองได้ จึงใช้วิธีเดิมๆ ชกใต้เข็มขัด เป็นวิธีที่น่าขยะแขยงมาก แสดงตัวตนที่แท้จริงของนายอภิสิทธิ์ว่า ต้องการเอาชนะจนไม่มีความเป็นคนเหลืออยู่เลย ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ กล่าวหาเสื้อแดงหลายเรื่องทั้งฆ่ากันเอง ก่อการร้ายบ้าง คอมมิวนิสต์บ้าง ซึ่งวันนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ ทั้งที่คนไทยร้องหาทางออกร่วมกันเพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไป" นายก่อแก้ว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ