เลือกตั้ง'54: โฆษกปชป.ซัด"ปู-ทักษิณ-แกนนำแดง"ไม่จริงใจร่วมปรองดอง

ข่าวการเมือง Friday June 17, 2011 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พรรคมีความเป็นห่วงกับท่าทีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ตลอดจนแกนนำคนเสื้อแดงที่เป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่สนับสนุนกลุ่มคนที่ขัดขวางการหาเสียงโดยอ้างว่าไม่ใช่เป็นการกระทำของคนเสื้อแดง และเป็นเรื่องที่สามารถแสดงออกได้ ซึ่งเท่ากับว่าคนที่อาสามาเป็นผู้ปรองดองไม่มีพฤติกรรมห้ามปรามการเคลื่อนไหวที่เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการปรองดอง

นอกจากนี้ยังมีการเคลื่อนไหวในต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์สื่อออนไลน์ในประเทศเยอรมนีชื่อ Spiegel online เผยแพร่เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.โดยมีถ้อยคำทำนองว่าไม่ประสงค์ที่จะปรองดอง และเงินจำนวนกว่า 4 หมื่นล้านถูกรัฐบาลขโมยไป ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะคดีดังกล่าวศาลได้มีคำพิพากษาสิ้นสุดไปแล้ว

"การเคลื่อนไหวเหล่านี้ ถือเป็นการเพิ่มความวุ่นวายในบ้านเมือง มีบางถ้อยคำในการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สร้างความเข้าใจผิดต่อสถาบันที่อยู่นอกเหนือการเมืองสอดรับกับการทำงานของนายโรเบิร์ต อัมเตอร์ดัม ทนายความของกลุ่มคนเสื้อแดงและนายใจ อึ๊งภากรณ์ ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบันที่กำลังหลบหนีคดีอยู่" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

พร้อมระบุว่า สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นการชี้ชัดว่านายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายจตุพร พรหมพันธุ์ และพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีความตั้งใจจริงในการปรองดอง วาระที่แท้จริงคือต้องการเอาเงินคืนและล้างความผิดให้ตัวเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ