เลือกตั้ง'54: ปชป.วิพากษ์ พท.ลักไก่ขายฝันนโยบายเศรษฐกิจที่ทำไม่ได้จริง

ข่าวการเมือง Friday June 17, 2011 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะโฆษกคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า นโยบายด้านเศรษฐกิจที่พรรคเพื่อไทย(พท.) นำเสนอเป็นการลักไก่ขายฝันหลายเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้จริง หรือทำแล้วจะเกิดผลเสียหายต่อประเทศชาติ

"เรื่องขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท ด้วยการออกกฎหมาย ไม่ได้ผ่านคณะกรรมการไตรภาคีพิจารณาจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างมาก เพราะขณะนี้ค่าแรงขั้นต่ำภาคเหนืออยู่ที่ 166 บาท/วัน ภาคอีสาน 167 บาท/วัน การเพิ่มเป็น 300 บาท/วัน ต้องเพิ่มอีกเกือบเท่าตัว จะเป็นปัญหาต่อภาคธุรกิจและทำให้แรงงานภาคเหนือและอีสานถูกเลิกจ้าง" นายอรรถวิชช์ กล่าว

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่ถูกจุด ผิดกับนโยบายขึ้นค่าแรงอีก 25% ภายใน 2 ปีที่มีความเป็นไปได้และได้การตอบรับจากตัวแทนไตรภาคีที่จะเพิ่มขึ้นค่าแรงขั้นต่ำรอบแรกในช่วงกลางปีนี้

ส่วนนโยบายรับจำนำข้าวของพรรคเพื่อไทยนั้น ในเวลา 1 ปี จะมีผลผลิตข้าวออกสู่ตลาด 30 ล้านตัน การตั้งราคารับจำนำตันละ 1.5 หมื่นบาท จะต้องใช้งบมากถึง 4 แสนล้านบาท ซึ่งสูงกว่างบประมาณรายจ่ายทั้งปี

"ขณะที่งบประมาณรายจ่ายประจำปี 55 กำหนดไว้ที่ 2 ล้านล้านบาท แล้วจะนำเงินมาจากไหน โครงการนี้จึงเป็นโครงการขายฝัน หาเสียงเช่นกัน จึงขอเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยหยุดหาเสียงในเรื่องที่เป็นไปไม่ได้" นายอรรถวิชช์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ