เลือกตั้ง'54:"นพดล"เตือนปชป.อย่าชกใต้เข็มขัด เชื่อหลังเลือกตั้งสงบปรองดอง

ข่าวการเมือง Friday June 17, 2011 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าแผนปรองดองของพรรคเพื่อไทยจะไม่สำเร็จเพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เอาด้วย ถ้าไม่มีเรื่องนิรโทษกรรม ขณะที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์พาดพิงสถาบันเบื้องสูงว่า การออกมาพูดของพรรคประชาธิปัตย์ระยะหลังเหมือนเป็นอาการของคนที่รู้ว่าจะแพ้ จึงออกมาพูดสะเปะสะปะใส่ร้ายพรรคการเมืองอื่น อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ยุติเสียที หันมาสู้ด้วยนโยบาย ไม่ใช่พอสู้ไม่ได้ก็มาชกใต้เข็มขัด เอาประเด็นสถาบัน ประเด็นหมู่บ้านคนเสื้อแดงมาสร้างความชุลมุนบนหน้าสื่อ

อย่างไรก็ดี ทีมวอร์รูมพรรคเพื่อไทยรู้ทันเกมจึงไม่ลงไปสาดโคลนกับพรรคประชาธิปัตย น.ส.ยิ่งลักษณ์ เน้นแต่การนำเสนอนโยบายเพียงอย่างเดียว เพราะเป็นสิ่งที่ประชาชนชื่นชอบและต้องการมากกว่าการเมืองรูปแบบเดิมๆ พรรคเพื่อไทยเปรียบเป็นรถกำลังวิ่งบนถนน จะไม่ตะแคงขึ้นฟุตบาท หรือลงคูคลองน้ำข้างทาง

ส่วนการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าจะกลับประเทศไทยช่วงปลายปีเพื่อร่วมงานแต่งงานของน.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรสาวคนกลาง ถือเป็นความปรารถนาของท่านที่จะให้เหตุการณ์เป็นอย่างนั้น โดยเชื่อว่าสถานการณ์ประเทศไทยภายหลังการเลือกตั้งต่อเนื่องไปถึงสิ้นปี ราว 5-6 เดือน จะเกิดความปรองดอง ความขัดแย้งในประเทศหมดไป จึงทำให้มีโอกาสได้กลับประเทศ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวมามีบางกลุ่มในพรรคภูมิใจไทย เช่นกลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และกลุ่มนางพรทิวา นาคาศัย จะแยกตัวเป็นงูเห่า มาร่วมงานพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลนั้น ยืนยันว่าไม่มีเด็ดขาด ถ้าพรรคเพื่อไทยได้ตั้งรัฐบาล และนำพรรคการเมืองอื่นๆมาร่วมก็เป็นรูปแบบมาทั้งพรรค

"สำหรับพรรคภูมิใจไทยถือว่าจบแล้ว เพราะแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยออกมาอย่างชัดเจน เราไม่อยากให้มีการแอบอ้างใช้ประเด็นนี้หาเสียงในบางพื้นที่ ซึ่งปรากฏแล้วในภาคอีสาน ทำนองที่ว่าให้เลือกพรรคเพื่อไทย แต่ส.ส.เขตให้เลือกพรรคภูมิใจไทย เราไม่อยากเห็นการเมืองที่ผิดธรรมชาติ การมีงูเห่าเป็นการทำลายวัฒนธรรมทางการเมือง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ