โฆษก พท.แนะปชป.เปลี่ยนที่ปราศรัยแยกราชประสงค์ หวั่นทำสถานการณ์บาดลึก

ข่าวการเมือง Saturday June 18, 2011 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ทางพรรครู้สึกไม่สบายใจ และไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังเกิดเหตุการณ์กองเชียร์พรรค ประชาธิปัตย์ถูกทำร้ายร่างกายระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงพรรคประชาธิปัตย์ย่านฝั่งธนฯ โดยพรรคได้ดำเนินการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลของพรรค พร้อมยืนยันว่าไม่มีการสนับสนุนเรื่องดังกล่าว ขณะเดียวกันได้ทราบว่าในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ มีกระบวนการสร้างสถานการณ์ จ้างบุคคลมาลอบทำร้ายผู้สมัคร จนอาจถึงขั้นได้รับความบาดเจ็บ เพื่อเรียกคะแนนสงสารของพรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่ง และโยนความผิดมาให้พรรคเพื่อไทยเช่นกัน

ส่วนในวันที่ 23 มิ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ จะจัดปราศรัยหาเสียงบริเวณแยกราชประสงค์นั้น แม้สามารถทำได้ แต่เห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะขณะนี้คดีสลายการชุมนุมยังไม่มีข้อสรุป ดังนั้นการจัดปราศรัยดังกล่าวจะยิ่งทำให้สถานการณ์บาดลึกลงอีก ดังนั้นขอให้เปลี่ยนสถานที่และขอให้ พรรคประชาธิปัตย์ เลิกพูดถึงเรื่องเก่าและมาสู้ด้วยนโยบายจะดีที่สุด

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า เขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดนครปฐม มีการทำหนังสือของ อบต.มายังศูนย์พัฒนาสังคมในพื้นที่ เพื่อให้จัดทำรายชื่อผู้ประสบปัญหา และผู้ต้องการได้รับความช่วยเหลือ ประเภทการสงเคราะห์ผู้มีรายได้ และไร้ที่พึ่งพิง และเป็นการดำเนินการอย่างเร่งรีบ ในช่วงที่มี พ.ร.ฎการเลือกตั้ง และยังขอให้มีการดำเนินเลือกผู้สมัครพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง จึงเหมือนการเอื้อประโยชน์ให้บางพรรคการเมือง ซึ่งทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม

นอกจากนี้ ยังได้รับการร้องเรียนของประชาชนที่จังหวัดนครราชสีมาว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองระดับสูง ทั้งจังหวัดและอำเภอ นำเอกสารการลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าไปแจกจ่ายให้กับประชาชนแบบถึงบ้าน โดยมีหัวคะแนนจากพรรคการเมืองหนึ่ง เป็นผู้รวบรวมนำส่งนายทะเบียนอำเภอ และมีการเซ็นอนุมัติโดยทันที โดยไม่ต้องทราบเหตุผลการขอใช้สิทธิ์ ซึ่งพรรคจะได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อยื่นเรื่องถึง กกต. ในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ