"ชวน"เชื่อ ผบ.ทบ.พูดเรื่องการเมืองหวังปชช.เลือกคนดี ไม่สร้างปัญหาอีก

ข่าวการเมือง Saturday June 18, 2011 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ผู้สมัคร ส.ส.ระบบปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค เปิดเผยว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ออกมาพูดเรื่องทางการเมือง โดยหลักการแล้วคือให้ประชาชนเลือกคนดี ซึ่งความจริงการเลือกคนดีได้ยินทุกสมัย และตนเองเคยพูดไว้ว่าถ้าคนพรรคประชาธิปัตย์ไม่ดี ประชาชนก็อย่าไปเลือก แต่อยากให้เลือกคนดี ถือหลักก็คือเลือกคนดีเข้าไป คนดีจะไม่สร้างปัญหาให้บ้านเมือง เพราะปัญหาบ้านเมืองที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ เกิดจากคนดีไม่จริง เช่น มีผลประโยชน์ซับซ้อน มีผลประโยชน์เกี่ยวข้อง ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ทำให้ชาวบ้านส่วนหนึ่งแต่ประโยชน์ตัวเองได้ส่วนหนึ่ง แต่กลับทำให้บ้านเมืองเกิดวิกฤติ

ส่วนสถานการณ์หาเสียงเลือกตั้งที่กำลังร้อนแรง โดยเฉพาะการยิง นายก อบจ.ลพบุรี หัวคะแนนคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ถือเป็นเรื่องน่าเห็นใจกับผู้ประสบภัย เพราะเป็นเรื่องที่ป้องกันได้ยาก

"ถ้าคนหนึ่งถูกจ้องตามฆ่า มันก็พลาดได้ทุกโอกาส ขนาดเราพกหลวงพ่อโกยแล้ว ตนว่าบางทีก็ไม่ทัน ถ้าสมมุติว่า เกิดมีคนจ้องทำร้ายขึ้นมา แต่ฝ่ายรัฐบาลก็ประกาศชัดเจนว่า ใครที่ไม่ค่อยมั่นใจก็ขอให้บอกจะได้มีเจ้าหน้าที่ช่วยดูแล อย่างน้อยเป็นหูเป็นตาให้บ้าง" นายชวน กล่าว

ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะประเทศไทยในเดือน ธ.ค.54 เพื่อมางานแต่งงานลูกสาว และมาร่วมพิธีในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถกลับประเทศได้ทุกเมื่อ และไม่มีใครมีสิทธิ์ไปห้ามได้ และอย่าเข้าใจผิดว่ามีคนไปกลั่นแกล้งไม่ให้กลับมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ