แก้วสรร-นพ.ตุลย์ ล่าชื่อปชช.กล่าวโทษ"ยิ่งลักษณ์" ยื่นดีเอสไอ 21 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Saturday June 18, 2011 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในวันนี้ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายแก้วสรร อติโพธิ และนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมทักษิณ ได้ตั้งโต๊ะเปิดให้ประชาชนร่วมลงชื่อแสดงเจตนารมย์กล่าวโทษน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ อันดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ร่วมกับพวก เพื่อรวบรวมรายชื่อพร้อมหลักฐานเบื้องต้น ส่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับคดีไว้สอบสวน โดยจะเข้ายื่นเอกสารต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี ดีเอไอ ในวันที่ 21 มิ.ย.54 โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมลงชื่อต่อเนื่อ และมีประชาชนจำนวนหนึ่งได้ส่งคำกล่าวโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ผ่านไปรษณีย์ ถึงเครือพลเมืองฯด้วย

นายแก้วสรร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีหน่วยงานใดดำเนินคดีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ในคดีเบิกความเท็จ แต่เมื่อมีการประกาศให้มีการนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีคดีเป็นชนักที่ปักหลังอยู่แล้ว จึงต้องปักลึกลงไปในการกล่าวโทษ"ปูหยุดกฎหมู่ชินวัตร" เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการต่อต้านการใช้เสียงข้างมากมาเป็นประโยชน์ส่วนตัว

หากในการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งด้วยเสียงข้างมาก โดยประชาชนยอมรับในนโยบาย ทั้งการให้เงินเดือน 1.5 หมื่นบาทแก่นักศึกษาจบใหม่ ทุกนโยบายสามารถทำได้เลย แต่ต้องไม่ใช่การกระทำเพื่อประโยชน์ของเจ้าของพรรค ซึ่งถือว่าเป็นการทรยศต่อความไว้วางใจของประชาชน เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทรยศประชาชนมาแล้ว จากการเล่นหุ้น ซุกหุ้น ตอนนี้กำลังส่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ มาช่วย ถือเป็นการทรยศครั้งที่ 2 ที่ทนไม่ได้

ด้านนพ.ตุลย์ กล่าวว่า ตลอดเวลา 10 ปีที่ผ่านมา คนชั่ว คนโกงย่ามใจว่าไม่มีใครแตะต้องหรือเปิดโปงได้ และถึงจับได้ก็ไม่สามารถเอาผิดได้ เห็นได้จากคดีซุกหุ้นถูกฟ้องครั้งแรกในสมัยรัฐบาลคมช. มีนายสุนัย มโนมัยอุดม เป็นอธิบดีดีเอสไอ ได้สั่งฟ้องคดีซุกหุ้น บมจ.เอสซีแอทเซส แต่เมื่อเปลี่ยนรัฐบาล อัยการสั่งไม่ฟ้อง ต่อมามีการเปลี่ยนตัวอธิบดีดีเอสไอ เป็นพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ซึ่งมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องทำให้คดีต้องยุติลง ดังนั้นตนเองจะหาทางรื้อฟื้นคดีขึ้นมาอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ