"ยิ่งลักษณ์"ปลื้มผลโพลเพื่อไทยนำห่างแต่ไม่วางใจ ชี้ไม่เกี่ยวแดงป่วน

ข่าวการเมือง Sunday June 19, 2011 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเกี่ยวกับความนิยมพรรคการเมืองของสวนดุสิตโพลล์ที่พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนิยมมากกว่าประชาธิปัตย์ ว่า ถือเป็นเสียงสะท้อนของประชาชนที่ให้โอกาสพรรคเพื่อไทยมากขึ้น แต่ยังไม่น่าไว้วางใจเพราะมีกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคใด ดังนั้นทางพรรคจะลงพื้นที่พบประชาชนและชี้แจงนโยบายมากขึ้น พร้อมไม่กังวลกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะปราศรัยใหญ่ที่แยกราชประสงค์เพื่อเรียกคะแนนจากกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจ เพราะเชื่อว่าประชาชนจะใช้วิจารณญานในการตัดสินใจ

ส่วนกรณีที่ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนว่าหากกลุ่มคนเสื้อแดงก่อกวนการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์อาจทำให้พรรคเพื่อไทยถูกยุบได้นั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว และไม่กังวลว่าจะถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นโจมตี อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของประชาชนเป็นการแสดงความเห็นทางการเมืองเท่านั้นแต่ก็ควรอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงการเดินทางไปต่างประเทศของ กกต. 4 คน ที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตอาจมีนัยทางการเมือง ว่า ส่วนตัวเชื่อการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นตามกำหนดเดิม เพราะมั่นใจว่า กกต.จะกลับมาทำหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ