เสธหนั่นห่วงเลือกตั้งโค้งสุดท้ายรุนแรง เสนอตัวเป็นคนกลางเจรจาหาทางออก

ข่าวการเมือง Sunday June 19, 2011 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ปั่นจักรยานปรองดอง ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงกับประชาชนย่านถนนเยาวราช โดยเริ่มจากซุ้มประตูมังกร ผ่านถนนเยาวราช คลองถม สำเพ็ง ไปสิ้นสุดที่ปากคลองตลาด โดยชูนโยบายการสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในประเทศ

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ที่มีความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขอความร่วมมือทุกฝ่ายให้รักษาบรรยากาศของการเลือกตั้งด้วยการยึดแนวทางปรองดอง ในช่วงนี้ขอให้เดินหน้าหาเสียงกันอย่างเต็มที่ แต่หลังการเลือกตั้งตนจะเป็นตัวกลางเชิญพรรคการเมืองคู่ขัดแย้งมาเจรจากันเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ ตนเห็นว่าช่วงโค้งสุดท้ายหัวคะแนนไม่ควรทุ่มเทให้นักการเมืองมากจนลืมคิดถึงความปลอดภัย ส่วนมือปืนก็ควรหยุดพักผ่อนกลับบ้านไปได้แล้ว

พล.ต.สนั่น ยังมองว่าการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางไปต่างประเทศในช่วงนี้เป็นเรื่องปกติของการทำหน้าที่ คงไม่มีนัยอื่นแอบแฝง พร้อมเชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นตามกำหนด ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะจัดปราศรัยใหญ่ วันที่ 23 มิถุนายน ที่แยกราชประสงค์ เชื่อว่าไม่กระทบกับการสร้างความปรองดอง เป็นธรรมดาที่พรรคการเมืองต้องหาคะแนนเสียงสนับสนุน ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องชี้แจงกันไป

สำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะกลับเมืองไทยในช่วงปลายปี เป็นสิ่งที่เป็นไปได้เพราะคงต้องการมางานแต่งงานของบุตรสาว ส่วนจะเป็นไปได้แค่ไหน ขึ้นอยู่กับรัฐบาลชุดใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ