ปชป.ผิดหวัง"ยิ่งลักษณ์"ไม่ร่วมดีเบต จี้ปรามเสื้อแดงหยุดป่วนหาเสียง

ข่าวการเมือง Sunday June 19, 2011 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มูลนิธิองค์การกลางเพื่อประชาธิปไตย (พีเน็ต) จัดเวทีดีเบตระหว่างหัวหน้าพรรคการเมือง 6 พรรค ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธที่จะเข้าร่วม และพยายามที่จะส่งตัวแทนที่ไม่ใช่ผู้สมัคร ส.ส.หรือกรรมการบริหารพรรคมาเข้าร่วมแทน ซึ่งไม่ตรงตามจุดประสงค์ที่พีเน็ตจัดเวทีนี้ขึ้น ว่า พรรคประชาธิปัตย์รู้สึกผิดหวังที่ประชาชนไม่ได้รับฟังวิสัยทัศน์ ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีคุณสมบัติที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขึ้นเวทีของกลุ่มคนเสื้อแดงหลายครั้ง และมีคนของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยในอันดับต้นๆ เช่น ชื่อ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ภรรยาของ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มเสื้อแดง เป็นต้น ซึ่งเรื่องนี้เป็นคำถามต่อพรรคเพื่อไทย ว่า ให้คนเหล่านี้เข้ามาทำหน้าที่แทนประชาชนได้อย่างไร

นพ.บุรณัชย์ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พูดถึงแผนการสร้างความปรองดองในหลายวาระ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ที่มีการคุกคามกระบวนการยุติธรรม และอ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกใส่ร้ายนั้น ตนขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แสดงจุดยืนที่ชัดเจนในเรื่องนี้ เพราะคำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อสื่อต่างประเทศ ระบุว่า เงินที่ศาลยึดไปเป็นเงินที่ไม่ชอบ และเป็นเงินที่รัฐบาลขโมยมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ จึงขอย้ำว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องแสดงท่าทีที่ชัดเจนในเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ กรณีการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงเป็นจำนวนมากนั้น ขอเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบว่าได้ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประเทศหรือไม่ เพราะตอนนี้มีขบวนการใต้ดินของกลุ่มนี้ที่สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของคนที่อยู่ในต่างประเทศ ซึ่งน่าวิตกกังวลว่าอีก 2 สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้ง จะเกิดเหตุการณ์ที่สุ่มเสี่ยงจะเกิดความวุ่นวาย

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมตามโห่ขับไล่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างการหาเสียงตามที่ต่างๆ รวมถึงที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อเช้าวันนี้ (19 มิ.ย.) พรรคขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาแสดงภาวะผู้นำที่แท้จริงในการปรามและประณามพฤติกรรม “ดิบ-ถ่อย-เถื่อน" ของกลุ่มคนเหล่านี้ ส่วนจะนำหลักฐานบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไปร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ ระบุก่อนร่วมประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์หาเสียง ว่า ขอดูรายละเอียดจากหลักฐานภาพถ่ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน

ด้าน นพ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ทำให้เห็นว่ามีการวางแผนไว้ล่วงหน้า เพื่อสร้างสถานการณ์ และเงื่อนไขให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างประชาชน รวมถึงกระตุ้นปฏิกิริยาของประชาชนที่ไม่เห็นด้วยให้เกิดความขัดแย้งกันเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ