เลือกตั้ง'54: "ยิ่งลักษณ์"ปัดรับแหวนจากพระดัง-ยืนยันสั่งเสื้อแดงไม่ได้

ข่าวการเมือง Monday June 20, 2011 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย เดินทางไปหาเสียงที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยก่อนขึ้นเวทีปราศรัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กราบสักการะ พระมงคลสุธี หรือ หลวงปู่แขก ปภาโส เจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์ ซึ่งได้มอบแหวนให้ แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธเนื่องจากเกรงว่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้งดังนั้น หลวงปู่แขกจึงมอบตะกรุด 2 ดอกให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แทน เพื่อความสิริมงคล พร้อมระบุว่าเมื่อได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วขอให้กลับมารับแหวนนี้ด้วย

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปยังวัดแก้วสุริยะฉาย อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร เพื่อปราศรัยหาเสียงช่วย นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร โดยเสนอนโยบายรถไฟรางคู่และรถไฟความเร็วสูง เนื่องจาก อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร เป็นอำเภอที่มีการขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติแห่งแรกของไทยมากกว่า 30 ปี เป็นอำเภอที่โชติช่วงชัชวาลย์ วันนี้การขนส่งน้ำมันจากบางกระบือไปทั่วประเทศจะสะดวกขึ้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะหัวหน้าพรคประชาธฺปัตย์ที่ขอให้สั่งคนเสื้อแดงหยุดสร้างความป่วนระหวางลงพื้นที่หาเสียงว่า ไม่เคยสั่งการพี่น้องเสื้อแดง และไม่สามารถสั่งการพี่น้องประชาชนได้ แต่ก็ขอให้ประชาชนเก็บความรู้สึกชอบไม่ชอบไว้ในใจแล้วไปแสดงออก 3 ก.ค.

ส่วนวันคล้ายวันเกิดพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรพิเศษ แค่ใส่บาตรในช่วงเช้า แล้วก็ไปทำกิจกรรมลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนตามปกติ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่ได้โทรมาอวยพร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ