เลือกตั้ง'54: "มาร์ค"ผิดหวัง"ปู"ปัดเอี่ยวเสื้อแดงป่วนหาเสียง จี้แสดงจุดยืน

ข่าวการเมือง Monday June 20, 2011 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แสดงความผิดหวังต่อท่าทีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ที่ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ออกมาขัดขวางการลงพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์วานนี้(19 มิ.ย.) ทั้งที่ส่วนหนึ่งเป็นผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยด้วย ประกอบกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงบางคนก็มีชื่อเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรจะแสดงจุดยืนได้ว่าเห็นด้วยหรือไม่กับการกระทำในลักษณะดังกล่าว เพราะแม้แต่พรรคประชาธิปัตย์เองทุกครั้งที่ขึ้นเวทีปราศรัยก็จะขอความร่วมผู้สนับสนุนไม่ให้ไปขัดขวางการหาเสียงของพรรคการเมืองอื่นหรือพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือเป็นการแสดงสปิริตที่ดีของนักการเมือง

อย่างไรก็ดี แม้การกระทำของกลุ่มเสื้อแดงที่ป่วนการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่าเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่พรรคไม่ต้องการฟ้องร้องเรื่องนี้ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่แยกราชประสงค์ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ว่า ไม่ถือเป็นดาบสองคม แต่จำเป็นต้องให้ข้อมูลข้อเท็จจริงกับประชาชน เพราะการที่พรรคเพื่อไทยอ้างความปรองดองเพื่อนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ต้องการเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทคืนนั้นจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในฐานะเจ้าของเงินภาษี

พร้อมยืนยันว่า การจัดเวทีปราศรัยใหญ่ในวันดังกล่าวจะไม่ให้กระทบต่อการจราจรหรือสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน เพราะจะใช้พื้นที่ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวไม่ควรผูกขาดจากคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ดังนั้น จึงไม่ควรมีใครมาขัดขวาง เพราะทุกฝ่ายมีสิทธิจะแสดงออกได้ และมั่นใจว่าประชาชนต้องการจะเห็นบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ