เลือกตั้ง'54: สตช.เตรียมรับมือ ปชป.ปราศรัยใหญ่ราชประสงค์ 23 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Monday June 20, 2011 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ ที่ปรึกษาสบ.10 ในฐานะผู้กำกับดูแลศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.สั่งการให้ บช.น. เตรียมแผนรักษาความปลอดภัยให้กับพรรคประชาธิปัตย์ที่จะทำการปราศรัยใหญ่บริเวณแยกราชประสงค์ ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้

พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันพื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง และความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้น เพื่อเป็นการเลี่ยงการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุน และไม่สนับสนุนด้วย

นอกจากนี้ ผบ.ตร.ยังเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศดูแลรักษาความปลอดภัยหัวหน้าพรรค บุคคลสำคัญของพรรค และผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกพรรค ในการลงพื้นที่หาเสียง โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานกับทีมงานทุกพรรคการเมือง เพื่อจัดทำแผนเผชิญเหตุ ซึ่งหากพบว่าการกระทำความผิดก็สามารถดำเนินคดีได้ทันที

สำหรับกรณีที่ กกต.มีการประสานกับทางสถานีตำรวจต่าง ๆ ในการเก็บรักษาบัตรลงคะแนนล่วงหน้า ซึ่งทาง ผบ.ตร.ไม่ขัดข้อง แต่ต้องมีการตั้งคณะกรรมการ 3 ฝ่ายขึ้นมา เพื่อดูแลความโปร่งใสให้กับหีบบัตรเลือกตั้ง พร้อมกับอาจมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนการขนส่งบัตรเลือกตั้ง ขณะนี้ทาง สตช., กกต. และบริษัทไปรณีย์ไทย ได้ส่งบัตรเลือกตั้งไปแล้ว 65 ล้านใบ รวมถึงในกรุงเทพ 6 ล้านใบใน 50 เขตการเลือกตั้ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลือจะจัดส่งให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ