เลือกตั้ง'54:"ปลอดประสพ"ชี้ปชป.ปราศรัยราชประสงค์หวังยั่วแดง ดึงคะแนนสงสาร

ข่าวการเมือง Monday June 20, 2011 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุการที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เตรียมปราศรัยใหญ่ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ เพื่อต้องการยั่วยุให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาเคลื่อนไหว เพราะพรรค ปชป.รู้ว่าคะแนนนิยมยังเป็นรองพรรค พท.

"เราจะอดทนและไม่ตอบโต้ จะปล่อยให้ประชาชนเห็นเองว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวุฒิภาวะ สิ่งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เคยพูดไว้ก็มาทำเสียเอง ไม่ว่าการฟื้นฝอยหาตะเข็บ แต่วันนี้นายอภิสิทธิ์ความจำเสื่อมมากล่าวหาว่า คนอื่นเป็นคนเผาบ้านเผาเมือง ทั้งที่ยังเรื่องนี้ยังไม่มีการสอบสวน หรือพิสูจน์ ดังนั้นก็อย่าทำตัวเป็นผู้พิพากษาเอง" นายปลอดประสพ กล่าว

รองหัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า พรรคฯ ได้คุยกับแกนนำเสื้อแดงแล้วได้รับคำยืนยันว่า ในการปราศรัยของพรรค ปชป.ที่บริเวณแยกราชประสงค์ในวันดังกล่าว พรรคจะไม่ทำอะไร แต่อาจมีกลุ่มเสื้อแดงไปแต่งกายเป็นผี ซึ่งผู้นำเสื้อแดงบอกว่า อ่านพรรคประชาธิปัตย์ว่า ต้องการล่อเสือออกจากถ้ำ เสื้อแดงไม่มีทางเอาด้วยเด็ดขาด

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พท.ออกมาปรามคนเสื้อแดงที่ออกมาเคลื่อนต่อต้านนั้น พรรคก็ไม่รู้ว่าเป็นเสื้อแดงจริงหรือแดงเทียม แต่ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปบอกก็เข้าทางพรรคประชาธิปัตย์ที่จะยื่นเรื่องให้ยุบพรรคเพื่อไทย

รองหัวหน้าพรรค พท.ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อมาร่วมงานแต่งลูกสาวว่า คนเป็นพ่อก็ต้องพูดอย่างนั้น แต่เรื่องนี้ไม่สามารถตอบได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับมาจริงหรือไม่ เพียงแต่บอกได้ว่า การนิรโทษกรรมจะเป็นเรื่องสุดท้ายที่พรรคจะทำ ซึ่งต้องใช้เรื่องกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง

นอกจากนี้พรรคยังได้รับการร้องเรียนจากต่างประเทศว่า บัตรลงคะแนนอ่านไม่ออก กาคะแนนแล้วไม่ค่อยติด เหมือนเขียนแล้วระเหยได้ โดยในวันพรุ่งนี้ตนเองและแกนนำพรรคจะเดินทางไปพบคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อร้องเรียนเรื่องเหล่านี้ และจะขอไปดูบัตรจริง ซึ่งถ้า กกต.บริสุทธิ์ใจก็ควรให้เราและสื่อได้ตรวจสอบ สำหรับคะแนนเสียงของพรรคตอนนี้เชื่อว่าชนะอยู่แล้ว แต่ทำอย่างไรให้ชนะขาดลอยเท่านั้น โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจเปิดตัวนโยบายเด็ดในช่วงโค้งสุดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ