เลือกตั้ง'54: แกนนำปชป.ตรวจความพร้อมเวทีราชประสงค์ก่อนปราศรัยใหญ่เย็นนี้

ข่าวการเมือง Thursday June 23, 2011 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย พร้อมด้วยและ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณโดยรอบแยกราชประสงค์ พร้อมกับตรวจสอบความพร้อมการจัดเวทีปราศรัยที่ลานด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ สี่แยกราชประสงค์ โดยได้ติดตั้งเวทีปราศรัยเรียบร้อยแล้ว พร้อมจอโปรเจ็คเตอร์ขนาดใหญ่

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยดูแลเรื่องของความปลอดภัยและบุคคลที่อาจจะมาก่อกวนหรือสร้างสถานการณ์ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย ระบุว่า คนเสื้อแดงจะไม่เดินทางมาฟังประชาธิปัตย์ปราศรัย แต่หากมีเหตุการณ์ป่วนเกิดขึ้นคงจะเป็นแดงเทียมนั้น ก็ขอให้เป็นอย่างนั้น

มาตรการในการรักษาความปลอดภัยในช่วงเย็นวันนี้ จะมีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 กองร้อย เจ้าหน้าที่จราจร 150 นาย หน่วยควบคุมฝูงชน หน่วยปราบจลาจล และหน่วยตรวจสอบวัตถุระเบิด คอยดูแล

สำหรับผู้ที่จะขึ้นปราศัยคนแรกคือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ คนที่ 2 นายชวน หลีกภัย นายกอร์ปศักดิ์ สภาวะสุ ปิดท้ายด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยจะมีผู้สมัคร ส.ส.บางส่วนมาร่วมนั่งฟังด้วย คาดว่าประชาชนมาร่วมรับฟังการปราศรัยไม่ต่ำกว่า 5,000-6,000 คน ขอให้ประชาชนมาตั้งแต่ 16.00 น. และจะปราศรัยเวลา 18.00-22.00 น.

เนื้อหาจะเป็นการนำเสนอแนวทางเดินหน้าต่อไปของประเทศไทย เชื่อว่าจะไม่เป็นการเติมเชื้อไฟ ซึ่งที่ผ่านมาประชาธิปัตย์ไม่ค่อยมีโอกาสได้พูดเกี่ยวกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นแต่วันนี้จะถือเป็นวันแรกๆ ที่จะพูดถึงจุดยืน หากได้เป็นรัฐบาลในการทำงาน และจะลดความขัดแย้งในสังคมได้อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ