เลือกตั้ง'54: ปชป.เตรียมร้องกกต.สอย"ณัฐวุฒิ"ปูดข่าวป่วนปราศรัย-ใส่ร้าย

ข่าวการเมือง Thursday June 23, 2011 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า ทีมกฎหมายของพรรคอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลและรวบรวมเอกสารหลักฐานเพื่อยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)พิจารณาเอาผิดนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) กรณีออกมาระบุว่าจะมีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงเพื่อปั่นป่วนการปราศรัยใหญ่ของ ปชป.บริเวณแยกราชประสงค์ในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อโยนความผิดให้คนเสื้อแดง

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิยังเคยกล่าวใส่ร้าย ปชป.โดยระบุว่า เบอร์ 10 ของประชาธิปัตย์เป็นเบอร์แห่งความตาย ซึ่งเชื่อว่าจากกรณีดังกล่าวน่าจะเพียงพอที่ กกต.จะถอดถอนชื่อนายณัฐวุฒิ ออกจากผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยได้

สำหรับช่วงบ่ายวันนี้ ทีมกฎหมายของพรรคฯ ได้เดินทางไปยื่นร้องเรียนกับ กกต.เพื่อให้ตรวจสอบสถานีโทรทัศน์เอเชียอัพเดท ซึ่งมีผู้บริหารเชื่อมโยงกับพรรค พท.และการจัดรายการหลายครั้งมีเนื้อหาขัดต่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว.มาตรา 53(5) ที่ห้ามมิให้ผู้สมัคร หรือผู้ใด ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อจูงให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนหรืองดเว้นลงคะแนนให้แก่ผู้สมัคร หรือพรรคการเมืองใด ด้วยการหลอกลวง บังคับขู่เข็ญใช้อิทธิพลคุกคามด้วยการใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ