เลือกตั้ง'54: "ชุมพล"ชี้ปชป.ปราศรัยราชประสงค์เป็นกลยุทธ์หาเสียงคนที่ตกเป็นรอง

ข่าวการเมือง Friday June 24, 2011 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า การปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่ราชประสงค์เมื่อวานนี้เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นข้อมูลเก่าไม่ได้มีเรื่องใหม่มานำเสนอ โดยมองว่าเป็นกลยุทธ์ในการหาเสียงของผู้ที่ตกเป็นรอง

"เป็นเรื่องธรรมดาที่ช่วงโค้งสุดท้ายของเลือกตั้งทุกพรรคต่างก็พยายามงัดกลยุทธ์ต่างๆ ออกมาเพื่อเรียกคะแนนเสียง โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ที่ถือว่าตกเป็นรอง ก็ต้องพยายามเรียกคะแนนกลับคือมา"นายชุมพล กล่าว

อย่างไรก็ตาม การปราศรัยถึงเหตุการณ์ความรุนแรงในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดง ไม่น่าจะมีมีผลกระทบอะไรต่อแนวทางปรองดองของพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอฟังผลสรุปจากคณะกรรมการอิสระตรวจสอบค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ ชุดที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบอยู่แล้ว

นอกจากนี้ นายชุมพล กล่าวว่า ในวันนี้พรรคจะหาเสียงในกรุงเทพเป็นวันสุดท้าย และตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปก็จะออกไปเดินสายหาเสียงในพื้นที่ต่างจังหวัดบ้าง โดยเฉพาะในภาคอีสาน จะเดินจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง และจะปิดท้ายหาเสียงในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ด้วยการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จังหวัดนครปฐม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ