เลือกตั้ง'54: "ทักษิณ"ทวีตชวนคนไทยหันหน้าปรองดอง ยันไม่คิดล้างแค้นใคร

ข่าวการเมือง Friday June 24, 2011 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์วันนี้ว่า วันนี้เป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์การเมืองไทยที่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 7 ทรงพระราชทานรัฐธรรมนูญให้กับประชาชนชาวไทยให้มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ผมจึงจะขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยให้ใช้วันนี้เป็นวันเริ่มต้นที่จิตใจของทุกท่านว่าเราจะเดินหน้าเข้าสู่ความปรองดองเพื่อความสามัคคีของคนในชาติ เราจะเป็นประเทศที่มีหลากหลายความคิดแต่ความคิดที่แตกต่างจะเป็นไปอย่างสร้างสรรค์โดยไม่แตกแยกกัน

ใครที่ผมอาจทำให้ไม่สบายใจ ไม่พอใจ ไม่ชอบใจ หรือขัดใจ มาในอดีตจนถึงปัจจุบัน ผมขอโทษและขออภัย ส่วนคนที่ด่าผม ทำร้ายผม วิจารณ์ผม ผมให้อภัยไม่ขอถือโทษโกรธกัน ไม่แก้แค้น ไม่ล้างแค้นเราต้องก้าวข้ามอดีต เพื่อพาประเทศก้าวหน้าไปด้วยกันให้ได้เราต้องไม่ถอยหลังและย่ำอยู่กับที่อีกแล้วครับ

*"เอม" หวังให้ "ทักษิณ" บินกลับไทยร่วมงานแต่งปลายปี

ด้านน.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวในระหว่างการเดินทางลงพื้นที่ไปช่วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย หาเสียงที่บริเวณย่านชุมชนโรงปูน เขตห้วยขวาง ถึงเรื่องการแต่งงานในปลายปีนี้ว่า ในฐานะที่เป็นลูกย่อมต้องการเห็นบิดาเดินทางกลับมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมงานแต่งงานของตน แต่ทั้งนี้จะเป็นไปได้หรือไม่คงต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง

อย่างไรก็ดี ไม่อยากให้มีการนำเรื่องการแต่งงานของตนไปโยงเป็นประเด็นทางการเมือง

ขณะที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า หากบิดาเดินทางกลับมาไม่ได้ ก็จะไปจัดงานแต่งงานให้น้องสาวที่ต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ