เลือกตั้ง'54:"เสธ.หนั่น"เดิมพันลาออกหากปาร์ตี้ลิสต์เหลือแค่ 2 ที่นั่ง

ข่าวการเมือง Friday June 24, 2011 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ลั่นขอลาออกหากผลการเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ชทพ.ได้จำนวน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เหลือน้อยกว่าเดิมตามที่มีโพลล์ออกมา โดยมั่นใจอย่างน้อยจะรักษาจำนวน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ได้ 5-6 คนเท่าเดิม

"ผมไม่อยากท้าทาย แต่ถ้าได้ 2 คนผมขอลาออก เพราะไม่คิดว่าพี่น้องประชาชนจะให้พรรคชาติไทยพัฒนาเพียงแค่ 2 คน อย่างน้อยก็น่าจะได้เท่าเดิมคือ 5-6 คน“ พล.ต.สนั่น ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงผลโพลขณะลงพื้นที่หาเสียงใน จ.อุบลราชธานี

ประธานที่ปรึกษาพรรค ชทพ.ประเมินสถานการณ์ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งว่า สัดส่วนประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองใดจะมีส่วนช่วยให้ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคฯ มีคะแนนเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด

ส่วนกรณีที่นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคฯ ให้สัมภาษณ์ว่า ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่อีสานของพรรคจะได้เพียงที่นั่งเดียวนั้นเป็นการพูดไปตามผลโพลล์ แต่ข้อเท็จจริงเท่าที่ตนเองได้สัมผัสในช่วงที่ลงพื้นที่หาเสียงแล้วพบว่ามีการตอบรับค่อนข้างดี โดยพรรคฯ ตั้งเป้าหมายที่จะได้ ส.ส.ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ และขอนแก่น

"ก็ว่าไปตามโพล แต่ข้อเท็จจริงที่ผมได้สัมผัสแล้วน่าจะดี..เผลอๆ สมรักษ์(คำสิงห์ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น)ก็มีโอกาส" พล.ต.สนั่น กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ