เลือกตั้ง'54:"โฆษก ปชป."ยันแกนนำแดงส่งสัญญาณเผาเมือง ปัดใช้เวทีปราศรัยเปิดเทปใส่ร้าย

ข่าวการเมือง Saturday June 25, 2011 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยื่นเรื่องต่อ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเทปเสียงในการปราศรัยที่เวทีราชประสงค์

โดยยอมรับว่าเป็นคนละเรื่องกันกับเหตุการณ์เผาที่ราชประสงค์ เพราะเป็นคำกล่าวที่เขาสอยดาว เมื่อวันที่ 27 ม.ค.53 ว่า นายณัฐวุฒิ ไม่ควรจะบิดเบือนคำพูดคนอื่นเพื่อช่วยให้ตัวเองโกหกพ้นความรับผิดชอบ เพราะตนได้พูดชัดเจนว่าเป็นเรื่องเดียวกัน และนายณัฐวุฒิ ยังเป็นคนแรกสุดที่กล่าวถึงการเผาทั่วประเทศ และต่อมาก็มารับลูกโดย นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ในเรื่องการเตรียมขวดแก้วบรรจุน้ำมัน และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่กล่าวเรื่องศาลากลางจังหวัด

แต่ที่สำคัญคือ นายณัฐวุฒิ ได้ย้ำเป็นคนสุดท้ายระหว่างการชุมนุมที่ราชประสงค์ ในช่วงเดือน เม.ย.ก่อน พ.ค.53 ว่า คนเสื้อแดงก็ขี้ตกใจกันเป็นแสน ดูอาการแล้วพฤติกรรมในการตกใจแล้วไม่เหมือนกันด้วย คือใครตกใจตรงไหนก็ตกใจตรงนั้น ใกล้เซ็นทรัลเวิล์ดก็ตกใจตรงเซ็นทรัลเวิล์ด...บางคนตกใจแล้วก็จุดไฟขึ้นมาดื้อๆ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นการส่งสัญญาณจากที่ได้มีการปูพื้นมาก่อนหน้านี้

"สาระสำคัญเรื่องนี้ไม่ใช่ว่าพูดที่ไหน เพราะข้อเท็จจริงคือพูดทั้งก่อนหน้านี้และที่ราชประสงค์ ถึง 2 ครั้ง และเป็นการพูดก่อนเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง"โฆษก ปชป. กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ